Hưng Yên: Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 40 năm thực hiện Di chúc của Người

Thứ tư, 13/01/2010 10:21

(ĐCSVN) -Ngày 12.1, tại Nhà văn hoá trung tâm tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 40 năm thực hiện Di chúc của Người.

Thực hiện Chỉ thị số 06 - CT/TW ngày 7.11.2006 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã triển khai nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về Cuộc vận động, đồng thời thành lập đội ngũ báo cáo viên gồm trên 140 người và xây dựng chương trình triển khai cuộc vận động đến năm 2011. Các cấp uỷ đảng, MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã tổ chức học tập các chủ đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ CHí Minh cho cán bộ, đảng viên, hội viên và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Sau học tập, mỗi cán bộ, đảng viên và công chức viết thu hoạch, liên hệ về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của bản thân, xác định phương hướng, xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện phù hợp với điều kiện và môi trường công tác của mình. Thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động của từng năm như: Năm 2008 tổ chức học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí" và tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc"; …

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tạo chuyển biến trong hành động, nhất là về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư , nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động do các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tổ chức, toàn tỉnh đã có 135 tập thể và 155 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Về thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp uỷ đảng trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai và thực hiện Di chúc của Người bằng những việc làm thiết thực, cụ thể và thu được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Đặc biệt, từ khi tái lập tỉnh đến nay, với sự nỗ lực phấn đấu cao của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, kinh tế – xã hội của tỉnh không ngừng phát triển, quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện.

Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Hưng Yên đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Cuộc vận động năm 2010 và tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh như việc tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức; chăm lo phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phấn đấu đưa tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020 với cơ cấu kinh tế hợp lý, thu nhập bình quân đầu người cao hơn mức bình quân của cả nước; quán triệt sâu sắc hơn nữa mục đích, yêu cầu Cuộc vận động, đẩy mạnh việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về cuộc vận động gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010, phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng...

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đều khẳng định cuộc vận động là một chủ trương lớn của Đảng, là cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Cuộc vận động không chỉ tạo sự chuyển biến về nhận thức mà còn vận động, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ kính yêu, góp phần xây dựng con người trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp, cách làm hay để cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh tiếp tục thu được nhiều kết quả trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Cao Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh biểu dương thành tích và những kết quả đạt được trong 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, các cấp, các ngành; cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp dân dân trong toàn tỉnh; biểu dương sự cố gắng nỗ lực của Ban chỉ đạo cuộc vận động từ tỉnh đến cơ sở, nhất là những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, thực hiện cuộc vận động được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng. Bí thư Tỉnh uỷ Cao Văn Cường nhấn mạnh một số nội dung chủ yếu cần tập trung thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tiếp theo.

Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên biểu dương, tặng bằng khen 21 tập thể và 33 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động; tặng bằng khen 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong cuộc thi viết về điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực