Xã Đình Dù: Khánh thành nhà tưởng niệm Bác Hồ và nhà bia Liệt sỹ.

Thứ năm, 04/02/2010 07:57

(ĐCSVN) - Ngày 1.2, xã Đình Dù (Văn Lâm, Hưng Yên) đã tổ chức khánh thành nhà tưởng niệm Bác Hồ và nhà bia liệt sỹ.

Xã Đình Dù là một địa phương có truyền thống cách mạng, ngay từ những năm 1938-1940 là nơi có cơ sở bí mật của xứ ủy Bắc Kỳ. Ngày 3/7/1958, Bác Hồ đã về thăm, động viên cán bộ và nhân dân xã Đình Dù có thành tích xuất sắc nhất trong phong trào chống hạn và làm tốt công tác thủy lợi của tỉnh Hưng Yên. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong những năm qua cùng sự đổi mới của đất nước, Đảng bộ và nhân dân xã Đình Dù đã đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế xã hội, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Công trình nhà tưởng niệm Bác Hồ được xây dựng với tổng kinh phí 1,72 tỷ đồng trên khuôn viên của đài tưởng niệm cũ có tổng diện tích hơn 1.500 m2. Nhà tưởng niệm có diện tích 173 m2, gồm 5 gian có hiên rộng 1.8 m chạy xung quanh, nền cao hơn 1m, bốn phía đều có bậc lên xuống, xung quanh là không gian xanh. Kiến trúc của nhà tưởng niệm vừa hiện đại vừa cổ kính, phía trong đặt tượng Bác bằng đồng do Ban quản lý Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh tặng. Công trình nhà bia liệt sỹ được xây dựng trên đảo nhân tạo có diện tích 436 m2 được nối giữa đảo và khuôn viên nhà tưởng niệm Bác Hồ. Nhà bia liệt sỹ nằm ở vị trí trung tâm đảo có diện tích 67,5 m2. Nhà bia liệt sỹ có 8 mái, bên trong đặt khối bia hình bát giác cao 4m được khắc tên liệt sỹ của 5 thôn của xã với tổng mức kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, xã Đình Dù đã xây dựng các hạng mục phụ trợ của hai công trình này,với tổng mức đầu tư 1 tỷ đồng.

Xã Đình Dù đã vận động cán bộ, nhân dân trong xã, các tổ chức kinh tế, các cơ quan doanh nghiệp, nhà trường đóng trên địa bàn, những người con quê hương đang sinh sống trên mọi miền đất nước, phát huy tryền thống uống nước nhớ nguồn, tự nguyện ủng hộ kinh phí xây dựng hai công trình rất có ý nghĩa này. Các công trình được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ và nhân dân mong muốn có công trình văn hóa để tưởng nhớ công ơn to lớn của Bác và của các liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc vì sự phồn vinh của quê hương hôm nay, đồng thời là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ ở địa phương.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực