Người phụ nữ nhập cảnh trái phép âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Thứ sáu, 01/01/2021 14:36
(ĐCSVN) - Ngày 1/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), thông báo trường hợp người phụ nữ nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú và 23 trường hợp tiếp xúc đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 1453 trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TP Hồ Chí Minh- Ảnh: MINH HÒA 

Trong đêm 31/12, các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh đã phối hợp và tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép về Việt Nam cùng với bệnh nhân 1451 và 1453, trên địa bàn quận Tân Phú.

Ngay lập tức, người phụ nữ này cùng 23 trường hợp tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng 1/1, kết quả xét nghiệm lần 1 của 24 trường hợp này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

UBND quận Tân Phú đã tiến hành phong tỏa tạm thời một đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh thuộc địa bàn phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, nơi người phụ nữ nhập cảnh trái phép cư trú.

Như vậy, từ 29/12 đến nay, TP Hồ Chí Minh chưa ghi nhận thêm bệnh nhân mắc COVID-19 và chưa ghi nhận sự lây nhiễm trong cộng đồng từ những người nhập cảnh trái phép.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, trong thời gian gần đây, Thành phố đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19 là người nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Thành phố cũng vừa mới phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại quận Thủ Đức. Thành phố đã tạm thời khoanh vùng các trường hợp liên quan với BN 1451, 1453. 5 trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận Thủ Đức cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên mối lo vẫn còn đó. Đây có thể là các trường hợp chúng ta phát hiện được và biết đâu trong cộng đồng vẫn còn những trường hợp chưa bị phát hiện.

Trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Thành phố từ người nhập cảnh trái phép, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) kêu gọi những người nhập cảnh trái phép hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định của các bạn có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may các bạn nhiễm COVID-19. Đà Nẵng là một minh chứng cho sự nguy hiểm nếu dịch bệnh lây lan trong cộng đồng mà không phát hiện được nguồn lây. Và nếu điều này xảy ra tại TP Hồ Chí Minh - nơi đông dân nhất nước, là đầu tàu kinh tế thì hậu quả sẽ rất khó lường.


V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực