Sóc Trăng: Biểu dương 150 mô hình học tập tiêu biểu

Thứ sáu, 27/11/2020 15:51
(ĐCSVN) – Phong trào xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thời gian qua đã tác động tích cực đến việc nâng cao nhận thức trong bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về xây dựng xã hội học tập; tạo điều kiện cho toàn xã hội quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài.

Ngày 27/11, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ và biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng trao chứng nhận biểu dương
các mô hình học tập cho các cá nhân, tập thể. 

Tính đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã công nhận gần 114 nghìn gia đình học tập; có 688 dòng họ học tập, 597 cộng đồng học tập, 722 đơn vị học tập. Trong đó có 150 mô hình học tập được biểu dương công nhận mô hình học tập tiêu biểu cấp tỉnh. UBND tỉnh khen thưởng 26 mô hình và xét chọn 4 mô hình học tập tiêu biểu của tỉnh sẽ tham dự Hội nghị biểu dương toàn quốc tại TP Hà Nội sắp tới.

NGND. Lâm Es, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng cho biết, 5 năm qua, phong trào xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh đã tác động tích cực đến việc nâng cao nhận thức trong bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về xây dựng xã hội học tập; tạo điều kiện cho toàn xã hội quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả của phong trào xây dựng gia đình, đơn vị văn hóa, nông thôn mới và đô thị văn minh. Qua đó cũng góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng, sự cần thiết xây dựng xã hội học tập và xác định đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là mục tiêu cơ bản trong chiến lược chấn hưng và phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo hiện nay.

 Tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong tỉnh cùng Hội Khuyến học, ngành giáo dục đã không ngừng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. Phong trào được các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức và các lực lượng xã hội, các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo cơ hội cho người dân được học tập, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng là một trong những điểm nhấn của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát động, gắn kết với các phong trào thi đua ở các cấp, các ngành trong tỉnh.

 Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào tin tưởng rằng, trong thời gian tới, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng nói chung sẽ không ngừng phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần thực hiện có hiệu quả theo Quyết định số 281/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực