70 sản phẩm thiết bị công nghệ được trưng bày, giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước

Thứ ba, 31/05/2022 21:52
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 30-31/5 tại trung tâm Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước đã diễn ra sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước.
Một góc khu trưng bày các sản phẩm tại sự kiện. Ảnh: Trần Trung. 

Hoạt động này nhằm kết nối cung cầu, thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh; đồng thời, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đặc biệt, với đặc thù là tỉnh có tỉ trọng sản xuất nông nghiệp cao, hoạt động đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí, tự động hóa phục vụ nông nghiệp.

Trong chuỗi sự kiện tại buổi khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước, hoạt động triển lãm, trưng bày đã giới thiệu, chào bán 70 sản phẩm công nghệ, thiết bị của 40 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu cơ khí Gia Bảo ở phường Long Phước, thị xã Phước Long là doanh nghiệp chuyên nghiên cứu thiết kế, sản xuất và phân phối các linh kiện phụ trợ trong ngành chế biến hạt điều. Công ty đã mang đến sàn giao dịch máy tách vỏ hạt điều công nghệ mới với thiết kế nhỏ gọn, 1 giàn 2 đầu 16 dao cắt. Cơ chế dẫn động trực tiếp bằng bánh răng, tỷ lệ hao hụt thấp dưới 0,05% nên năng suất vượt trội, đạt 5 tấn/ca 8 tiếng. Tại buổi khai trương, công ty đã ký kết hợp đồng chuyển giao thiết bị “đầu máy cắt tách vỏ cứng hạt điều tự động” cho 4 công ty đối tác với tổng giá trị 9 tỷ 240 triệu đồng.  

Một thiết bị cũng được nhiều khách hàng chú ý trong sàn giao dịch đó là “Máy sấy nhiệt thế hệ mới” và “Hệ thống máy chiên chân không chế biến củ quả giòn” của Công ty cổ phần Sản xuất thiết bị máy và chuyển giao công nghệ Vinatech, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Máy có thể dùng để sấy khô mọi loại dược liệu, bảo quản nông sản, thực phẩm chế biến các loại rau, củ quả giòn mà không bị mất chất, mất màu sắc, lại ít tốn nhiệt năng. Máy đã được chuyển giao cho Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Hòa Phú, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng.

Ngoài các thiết bị máy móc, thì giải pháp Pango Messaging - một nền tảng thu thập theo dấu hành vi khách hàng của Công ty VietgGuys, TP. Hồ Chí Minh cũng được giới thiệu, chào bán tại sàn giao dịch. Đây là giải pháp về công nghệ số giúp doanh nghiệp chạm đến người tiêu dùng thông qua hệ thống tin nhắn. Hiện đã có hơn 5.000 nhãn hàng trong và ngoài nước đã sử dụng công nghệ này.  

Nằm trong chuỗi hoạt động diễn ra tại sự kiện còn có lễ ký kết hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thị trường khoa học - công nghệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ thuộc Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Các doanh nghiệp cũng đã ký kết 7 hợp đồng giao dịch chuyển giao công nghệ và thiết bị như: đầu máy cắt tách vỏ cứng hạt điều tự động, máy sấy nhiệt thế hệ mới Vinatech, thiết bị bơm mủ thế hệ mới trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ còn phối hợp với các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp khoa học - công nghệ tổ chức 11 hội thảo chuyên đề, khoảng 400 lượt người tham gia. Những hội thảo này nhằm giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất đã được ứng dụng thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực.

Việc hình thành Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cầu nối giữa các nhà khoa học với nhà sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại hóa sản phẩm công nghệ thiết bị, kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, giúp cho hoạt động này trở nên hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí; tạo môi trường và công cụ thuận lợi giúp các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động hợp tác, phối hợp trong xúc tiến, phát triển thị trường công nghệ giữa tỉnh Bình Phước với các địa phương khác.

PV (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực