Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023 diễn ra trong hai ngày 21-22/9

Thứ sáu, 08/09/2023 12:40
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) với chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống" sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/9/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo điện tử VnExpress tổ chức, nhằm phổ biến việc ứng dụng của trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống. Đồng thời, sự kiện còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước về các chính sách hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.
 Ảnh minh họa. Nguồn: TL
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023 sẽ gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, cùng các hoạt động vệ tinh.

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội đều có sự góp mặt của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Với chủ đề "AI hướng tới đời sống con người", tại Diễn đàn chính, người tham dự sẽ được thông tin về những câu chuyện thực tế, kiến nghị giải pháp góp phần kiến tạo phát triển hệ sinh thái về trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam, tạo cơ hội kết nối các sản phẩm, giải pháp triển vọng ra thị trường.

Bên cạnh đó, chuỗi hội thảo trong khuôn khổ Ngày hội gồm các phiên thảo luận bên lề sự kiện, xoay quanh chủ đề tương lai của trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp; việc sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm; trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính; ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các diễn giả và chuyên gia về trí tuệ nhân tạo tham gia chương trình sẽ cùng tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của công nghệ này. Đây cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia khu vực và quốc tế, khám phá cơ hội đầu tư.

Ngoài các hội thảo về công nghệ, người tham dự Ngày hội có thể tham quan chuỗi triển lãm về trí tuệ nhân tạo với ba hoạt động lớn: AI Expo, AI Show và gian hàng tuyển dụng. AI Expo gồm 30 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh tế, khoa học, nông nghiệp, giáo dục... Khu trưng bày phân chia thành nhiều nội dung: Trí tuệ nhân tạo cho gia đình; trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp, y tế, ngân hàng, trường học... Tại khu triển lãm và các buổi AI Show, người dự có thể trực tiếp trải nghiệm hoặc đánh giá, góp ý để hoàn thiện sản phẩm; được tìm hiểu sâu hơn về các công nghệ mới, đồng thời, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng. Triển lãm cũng có 10 gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp, tập đoàn trong nước với chuyên viên tuyển dụng, hướng nghiệp, tư vấn cho ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực công nghệ.

Theo Ban Tổ chức, chuỗi hoạt động AI Expo dự kiến thu hút 2.000 người trong suốt hai ngày diễn ra.

Sau 5 năm tổ chức, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023 đã trở thành sự kiện khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong nước.

Theo Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, đến nay, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút quan tâm của đông đảo các cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực