ChainTracer và PMT Global Ltd hỗ trợ các nạn nhân vụ FTX

Thứ ba, 16/04/2024 13:50
(ĐCSVN) - Ngay khi nhà sáng lập sàn giao dịch tiền mã hóa FTX Sam Bankman-Fried bị tòa án Mỹ kết án 25 năm tù, tịch thu 11 tỷ USD vì lừa đảo khách hàng và nhà đầu tư trên sàn giao dịch FTX, chương trình ChainTracer và PMT Global Ltd đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc này.

Theo đó, ngày 15/04/2024, ChainTracer, một sáng kiến hợp tác giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Công ty TNHH Doanh nghiệp Xã hội Chống Lừa Đảo và PMT Global Ltd, một công ty tư vấn công nghệ có trụ sở tại Vương quốc Anh, chuyên về thị trường tiền mã hóa và cung cấp dịch vụ hỗ trợ bồi thường ClaimRecov, đã ký kết đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc sàn giao dịch tiền mã hóa FTX phá sản năm 2022.

Ông Trần Dinh, Chủ nhiệm Ủy ban Ứng dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đồng thời là đại diện chính thức của chương trình ChainTracer cho biết, “MOU này được ký kết nhằm hỗ trợ các nạn nhân của vụ phá sản FTX có thể lấy lại được tiền bồi thường một cách hiệu quả nhất. Sự hợp tác này phù hợp với sứ mệnh của ChainTracer, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và ClaimRecov, đồng thời cũng tạo điều kiện hỗ trợ phát triển chung dành cho cộng đồng Blockchain Việt Nam”.

Ông Trần Dinh - Chủ nhiệm uỷ ban ứng dụng Fintech Hiệp hội Blockchain Việt Nam (bên phải) và ông Trịnh Minh Phúc - Giám đốc PMT Global Ltd (bên trái), ký kết hợp tác chiến lược (Nguồn: VBA) 

Ông Trịnh Minh Phúc, Giám đốc, đại diện PMT Global Ltd cho biết phía ChainTracer sẽ tiếp nhận thông tin từ các nạn nhân và chia sẻ dữ liệu, thông tin ẩn danh liên quan đến nạn nhân FTX tại Việt Nam với ClaimRecov tại địa chỉ https://claimrecov.com. Thông tin này sẽ được sử dụng để xác định tiềm năng sự giúp đỡ cho nạn nhân của vụ phá sản FTX và các vụ phá sản trong tương lai tại Việt Nam.

Sau khi nhận được thông tin, ClaimRecov sẽ hướng dẫn các thủ tục tiêu chuẩn để giúp đỡ các nạn nhân đã xác định lấy lại tiền của họ mà không phải chịu phí pháp lý và thời gian dài liên quan đến việc kiện tụng phá sản thông thường.

 Nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried tại văn phòng ở Hong Kong vào năm ngoái. Sàn giao dịch tiền số này đã nộp đơn xin phá sản (Ảnh: WSJ)

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nạn nhân của FTX, ChainTracer và ClaimRecov cũng cam kết hợp tác phát triển và phổ biến các tài liệu và công cụ giáo dục nhằm nâng cao kiến thức và bảo vệ cộng đồng Blockchain Việt Nam về cách lấy lại tài sản trong trường hợp phá sản, và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo hoặc nguy cơ mất tài sản trên không gian mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thực tế, kể từ khi được thành lập vào tháng 5/2023, ChainTracer đã giúp thu hồi hơn 1 triệu USD cho các nạn nhân trong các vụ việc lừa đảo, có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến blockchain và web3./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực