Cứu hộ gấu nuôi nhốt tại Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Thứ sáu, 30/09/2022 16:23
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Vừa mới đây, Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ một cá thể gấu đã được nuôi nhốt từ năm 2003, từ khi còn là một gấu ngựa non chỉ nặng khoảng 12 kg tại một hộ gia đình tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Cá thể gấu này đã được Hạt Kiểm lâm Số 1, Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội vận động và gia đình tự nguyện viết đơn chuyển giao, mong muốn đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

 Khám sức khoẻ và siêu âm nhanh tại hiện trường cứu hộ (Ảnh: PV)

Cá thể gấu cái, nặng khoảng 160 kg, tính đến nay khoảng 19 tuổi, và được nuôi từ nhỏ. Chủ nuôi gấu chia sẻ, ông nuôi gấu chủ yếu với mục đích làm cảnh trong chuồng nuôi cuối vườn cây, cho gấu ăn hoa quả, và sữa vì nhà gần chợ. Để cứu hộ, Tổ chức Động vật Châu Á đã gây mê, đưa gấu ra khỏi lồng và khám sức khoẻ cơ bản trước khi đưa gấu lên lồng vận chuyển và đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Bác sỹ thú y Lý Mai Hân cho biết, hiện gấu không có vấn đề sức khoẻ gì nghiêm trọng, Tổ chức sẽ khám sức khoẻ kỹ hơn và phát hiện các vấn đề nếu có khi về đến Trung tâm. Gấu được đặt tên là Marmalade (Mứt cam).

Như vậy là, chỉ trong vòng đúng 1 tuần, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ liên tiếp 2 cá thể gấu ngựa từ Nam Định và Hà Nội.

 Bác sỹ thú y đặt ống thở cho gấu sau gây mê (Ảnh: PV)

Nhờ sự vận động và tuyên truyền hiệu quả, đây là cá thể gấu thứ 9 được cứu hộ trên địa bàn Hà Nội trong năm nay, nâng tổng số gấu cứu hộ của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam trong năm 2022 là 14 cá thể (từ Hà Nội, Nam Định, Điện Biên và Sơn La). Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm số 1, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, trong địa bàn hạt quản lý, thì Huyện Mê Linh còn 7 cá thể gấu nuôi nhốt và các cơ quan chức năng vẫn triển khai vận động, kiểm tra định kỳ theo quý với các chủ nuôi nói  trên.

 

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực