Giải pháp ứng dụng công nghệ VARs Connect trong thị trường bất động sản

Thứ ba, 20/02/2024 10:29
(ĐCSVN) - Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu, khách quan diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng hằng ngày đến từng lĩnh vực trong tiến trình phát triển ngành kinh tế. Với những tiềm năng lớn, VARs Connect được kỳ vọng là ứng dụng giúp tối ưu hóa hoạt động trải nghiệm trong phát triển ngành bất động sản.

VARs Connect - Những kỳ vọng đặt ra từ hệ sinh thái công nghệ proptech “All in one”

Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số từ rất sớm, coi đó là xu hướng tất yếu làm thay đổi nhiều lĩnh vực, kinh tế xã hội.

Có thể thấy, ngay từ năm 2017, khái niệm chuyển đổi số đã được nhiều người nhắc đến. Đến năm 2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 52 – NQ/TW một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Gần đây nhất là Quyết định số 749/QĐ-TTg ban hành ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”.

Nhờ những chủ trương đó, công cuộc chuyển đổi số đã diễn ra mạnh mẽ tại nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Những năm qua, thị trường bất động sản đã có những bước phát triển nhanh trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào tăng cường hoạt động giao dịch, mua bán…

Hệ sinh thái ứng dụng duy nhất được Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ đạo phát triển

Là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp, VARS luôn coi chuyển đổi số là mục tiêu chủ chốt, quan trọng. Đây là điều kiện để nôi giới bất động sản chủ động khai thác tốt các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghệ mang lại.

Số liệu thống kê từ VARS cũng cho thấy, hiện có hơn 80% giao dịch bất động sản được thực hiện qua môi trường online. Theo các chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ trong môi giới bất động sản sẽ giảm thiểu rủi ro trong các giao dịch, tạo thêm lòng tin khách hàng. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện giám sát, quản lý hoạt động môi giới bất động sản dễ dàng hơn.

Thực tế, thời gian qua đã có rất nhiều ứng dụng công nghệ bất động sản được ra đời, song theo nhận định từ nhiều chuyên gia, vẫn chưa có một ứng dụng chuyên sâu nào về hoạt động môi giới có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khắt khe của khách hàng.

Mặt khác, việc phát triển một ứng dụng công nghệ có thể giải quyết tất cả các vấn đề từ mua bán đến cập nhật tin tức thị trường, học tập… thì không phải là vấn đề đơn giản. Việc này đòi hỏi các công ty công nghệ phải có tầm nhìn và kiến thức nhất định về thị trường bất động sản.

Từ những vấn đề “nan giải”, yêu cầu cấp thiết đó, VARS đã chỉ đạo phát triển hệ sinh thái VARs Connect - ứng dụng Proptech ALL IN ONE.

 TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS trong một sự kiện về chuyển đổi số với thị trường bất động sản (Ảnh: HNV)

Chia sẻ về xu hướng công nghệ Proptech trong bất động sản, TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS nhận định, tương lai, doanh nghiệp bất động sản chậm chân trong chuyển đổi số sẽ khó có chỗ đứng trên thị trường. Do vậy, mỗi doanh nghiệp cần chủ động, nhanh chóng nắm bắt, có chiến lượng tốt để giành được vị thế cạnh tranh.

Trong ngắn hạn đây là một khoản đầu tư để giúp doanh nghiệp phát triển về hạ tầng nội tại. Còn trong dài hạn, giúp doanh nghiệp có được một môi trường nhận thức, tư duy cách làm kiểu mới, có thể tiến nhanh, linh hoạt hơn, đem lại sản phẩm có giá trị cao hơn cho khách hàng, tối ưu được chi phí và gia tăng được doanh thu”.

Trợ thủ đắc lực cho ngành bất động sản

Nắm bắt được xu thế và nhu cầu tất yếu của thị trường, VARs Connect ra đời với vai trò là một giải pháp công nghệ toàn diện cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà đầu tư, đội ngũ môi giới bất động sản và chuyên viên ngân hàng…

Ngoài ra, kết hợp với việc quản lý hội viên của VARS, định danh môi giới, nâng tầm môi giới và chuyên nghiệp hóa các hoạt động mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ. Hướng tới tạo ra một hệ sinh thái công nghệ cho bất động sản, phục vụ được tất cả các nhu cầu từ mua bán, cho thuê, đến cung cấp tin tức thị trường, giao dịch bất động sản… hiện thực hóa sứ mệnh phát triển môi trường bất động sản minh bạch, ổn định và bền vững.

VARs Connect nổi bật với nhiều tính năng vượt trội như cập nhật đầy đủ và nhanh chóng tin tức, bắt nhịp theo chuyển động 24h của thị trường bất động sản (Ảnh chụp màn hình) 

VARs Connect nổi bật với nhiều tính năng vượt trội như cập nhật đầy đủ và nhanh chóng tin tức, bắt nhịp theo chuyển động 24h của thị trường bất động sản; tham gia vào những khóa học chuyên biệt của ngành bất động sản từ chứng chỉ hành nghề, kiến thức, pháp luật đến rèn luyện kỹ năng mềm, đạo đức hành nghề.

Các khóa học chuyên biệt được giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia, giảng viên cơ hữu, giàu kinh nghiệm thực chiến trên thị trường bất động sản.

Tại nền tảng mua bán hàng chục nghìn dữ liệu dự án bất động sản đã được xác thực với tiêu chuẩn khắt khe từ đội ngũ quản trị, chuyên gia, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài ra, ứng dụng cho phép người dùng được cập nhật thông tin quy hoạch trên toàn quốc, một cách nhanh nhạy với dữ liệu được cập nhật thường xuyên. Tiếp đó là giải pháp công nghệ kết nối trung gian hỗ trợ tối đa quá trình mua bán, sát nhập bất động sản (M&A).

Đặc biệt, một trong những yếu tố giúp VARs Connect trở nên khác biệt là điểm nhấn cộng đồng VARs Connect. Đây là nơi kết nối tin cậy cho cộng đồng môi giới bất động sản công nghệ mới – đội ngũ môi giới định danh, là nơi các nhà môi giới, chủ đầu tư, chuyên viên ngân hàng… có thể chia sẻ, kết nối khách hàng hay đơn giản là mở rộng mối quan hệ và trau dồi kiến thức cộng đồng.

Theo đó, môi trường bất động sản mới là môi trường hoạt động của ngành bất động sản với nguồn tài nguyên được chuẩn hóa và rõ ràng dưới sự bảo trợ của VARS.

Các thông tin và số liệu bắt mạch đúng nhịp thở của thị trường, dự đoán và kiểm soát được rủi ro cho các chủ thể là đối tượng doanh nghiệp bất động sản, môi giới bất động sản và cá nhân có nhu cầu quan tâm và giao dịch bất động sản. Đội ngũ môi giới tham gia phần lớn là môi giới định danh, mang lại giá trị thực cho khách hàng và cộng đồng.

Còn, môi giới định danh là những cá nhân hoặc tổ chức thuộc hệ thống định danh của VARS đã được xác thực và chứng minh có năng lực trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Để hoàn thiện quá trình định danh, môi giới phải trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng chuyên môn thông qua quá trình đào tạo bài bản, hiểu biết đầy đủ các chính sách, pháp luật của ngành bất động sản và được Sở Xây dựng cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo quy định của Bộ Xây dựng.

Với việc chỉ đạo phát triển hệ sinh thái ứng dụng VARs Connect, VARS mong muốn cũng đội ngũ Môi giới bất động sản sẽ có phương pháp vận hành, giao dịch hiệu quả, tập trung gia tăng khách hàng tiềm năng, rút ngắn thời gian giao dịch, tối ưu hóa chi phí nhằm tạo đà tăng trưởng lợi nhuận, doanh thu so với việc sử dụng các thức truyền thống. Quan trọng nhất là hướng tới việc phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn đảm bảo hoạt động môi trường bất động sản minh bạch, ổn định và bền vững.

 

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực