Theo đó, tháng 12/2022, Việt Nam đón 701,1 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng trước, cao nhất tính từ đầu năm. Thị trường tăng trưởng tốt có Singapore (tăng 68,4%), Malaysia (tăng 42,9%), Hàn Quốc (tăng 39,7%), Thái Lan (tăng 25,4%).
Tính chung cả năm 2022 có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Một số thị trường có sự hồi phục tốt so với năm 2019 thời điểm trước đại dịch, đó là Campuchia (88%), Lào (79%), Ấn Độ (82%).
|
Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam năm 2022 với 965,4 nghìn lượt. |
Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam năm 2022 với 965,4 nghìn lượt, chiếm 26,4% tổng số khách quốc tế. Mỹ xếp thứ hai với 318,2 nghìn lượt, chiếm 8,7%.
Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Nam Á có Thái Lan: 202,2 nghìn lượt, xếp thứ 3; Campuchia đạt 200,9 nghìn lượt, xếp thứ 4; Singapore: 178,9 nghìn lượt, xếp thứ 5; Malaysia: 170,9 nghìn lượt, xếp thứ 7.
Đặc biệt, thị trường tiềm năng Ấn Độ có sự tăng trưởng rất ấn tượng. Cả năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 137,9 nghìn lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Từ tháng 7/2022 trở đi lượng khách Ấn Độ hàng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Trong tổng số 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 có 2,6 triệu lượt đến từ châu Á (chiếm 71%); 0,5 triệu từ châu Âu (13,9%); 0,39 triệu từ châu Mỹ (chiếm 10,6%)...