HUFLIT vững bước vào tương lai

Thứ sáu, 07/09/2018 18:31
(ĐCSVN) - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) là một trong những trường đại học có uy tín và chất lượng cao, được xã hội công nhận, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xã hội hóa giáo dục, công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

Chuyên gia PUM (Hà Lan) tập huấn các tư vấn viên Vườn ươm khởi nghiệp HUFLIT (Ảnh: T.T)


Được thành lập từ năm 1992, đến nay HUFLIT đào tạo 8 khoa với 12 chuyên ngành ở các nhóm ngành kinh tế, công nghệ thông tin, ngoại ngữ, văn hóa và khoa học xã hội. Từ những ngày đầu thành lập, Hội đồng quản trị, lãnh đạo nhà trường luôn có kế hoạch phát triển, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên cơ hữu và thế hệ kế thừa để đảm bảo nguồn nhân lực không bị thiếu hụt trong suốt quá trình phát triển của nhà trường.

Mới đây, nhà trường chính thức nhận được Quyết định và giấy chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, nhà trường còn được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo và thực hiện cuộc vận động “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoàn  thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý sinh viên...; và nhiều Bằng khen khác của các Bộ, Ngành trung ương.

Chương trình đào tạo tại HUFLIT được thiết kế dựa trên ý kiến chuyên gia, thông qua khảo sát doanh nghiệp sử dụng lao động. Các kỹ năng quan trọng được doanh nghiệp đánh giá cao như làm việc nhóm, quản lý thời gian, giao tiếp… đều được đưa vào để rèn luyện sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên được học tập trong môi trường giảng dạy 100% môn chuyên ngành bằng ngoại ngữ, sử dụng thành thạo vi tính, công nghệ mới.

Ngoài học tập, sinh viên chủ động tổ chức và tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng như Mùa Hè Xanh, đóng góp xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, tạo nhiều sân chơi cho trẻ em nhân dịp Ngày 1/6… Ở HUFLIT, sinh viên được khuyến khích sáng tạo, khởi nghiệp để tạo ra những giá trị mới cho xã hội. Vào năm 2017, HUFLIT triển khai đề án thành lập Vườn ươm khởi nghiệp cùng với tổ chức PUM (tổ chức của Hà Lan, có quy mô hoạt động toàn cầu với trên 3500 chuyên gia cao cấp, làm việc tại 250 văn phòng đại diện tại 75 quốc gia, thực hiện 2000 dự án mỗi năm).

Năm học mới, HUFLIT chào đón 2.600 sinh viên nhập học, tập thể sư phạm nhà trường trong năm học mới tiếp tục đồng sức, đồng lòng vì mục tiêu phát triển chung của nhà trường: xây dựng HUFLIT trở thành trường đại học đa ngành, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ năng lực hội nhập với khu vực và thế giới./.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực