Phát triển văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh

Thứ ba, 05/12/2017 16:52
(ĐCSVN) - Sáng ngày 5/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh”.
Hình ảnh tại hội thảo (Ảnh:M.P)

Tại hội thảo, bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho rằng, hội thảo là cơ hội quý báu để các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và văn hóa gặp gỡ, thảo luận, đồng thời từ đó tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế - xã hội, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp, cùng với đó là tăng cường phổ biến pháp luật trong nước và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp nhằm ngăn chặn, trừng phạt những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gian lận, làm ăn phi pháp, phi văn hóa gây tổn hại tới các doanh nghiệp.

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cho rằng: Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ quy tắc ứng xử, cách nghĩ, chuẩn mực, đường lối kinh doanh… có tác dụng đặt dấu ấn tới hành vi, thái độ, niềm tin và quan hệ của các thành viên, từ đó tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu thực chất là quá trình tạo dựng hình ảnh, ấn tượng; lòng tin, những quan niệm, nhận định tốt đẹp của khách hàng và công chúng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và cả chính doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đạo đức kinh doanh là một nguồn lực vô hình, là hệ điều tiết trong quản lý, góp phần vào chất lượng kinh doanh của doanh nghiệp, tạo nên uy tín, tăng thị phần, đem lại doanh thu lớn và lợi nhuận cao, đời sống vật chất tinh thần được nâng lên.

Các chuyên gia nhận định, doanh nghiệp hiện nay đang gánh vác sứ mệnh phát triển nền kinh tế của đất nước trong bối cảnh hội nhập. Bản thân mỗi doanh nghiệp phải đề cao đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp, rèn luyện ý chí, nghị lực và tinh thần yêu nước để phát triển doanh nghiệp của mình bền vững.

Doanh nghiệp hiện nay đang gánh vác sứ mệnh phát triển nền kinh tế của đất nước trong bối cảnh hội nhập. Bản thân mỗi doanh nghiệp phải đề cao đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp, rèn luyện ý chí, nghị lực và tinh thần yêu nước để phát triển doanh nghiệp của mình bền vững.

Cũng trong buổi Hội thảo, ngài Johan Alvin – Trưởng ban Thương mại, Đại sứ quán Thụy Điển đã có những chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp của Thụy Điển và những khía cạnh văn hóa khác giúp thúc đẩy doanh nghiệp Thụy Điển phát triển ngày một mạnh mẽ./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực