Thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia

Thứ sáu, 06/01/2023 08:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam tại Australia, Thương vụ nhận định và cho rằng việc thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, phụ kiện và đồ chơi sang Australia là cần thiết và có nhiều tiềm năng.
 Thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng dụng cụ thể dục thể thao, đồ chơi sang Australia (Ảnh: A.N)

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, qua khảo sát, năng lực sản của các doanh nghiệp Việt Nam về sản xuất dụng cụ thể dục thể thao, phụ kiện và đồ chơi ngày càng phát triển, mặt hàng đa dạng, phong phú. Trong khi đó, Australia là quốc gia có thị trường thương mại ngành hàng này tương đối lớn. Theo trang Statisa.com, doanh số thị trường tại Australia về đồ chơi và đồ dùng phục vụ sở thích có thể đạt đến hơn 5 tỷ USD tăng trung bình khoảng hơn 4,8% trong giai đoạn từ năm 2022-2027. Riêng đồ chơi và games có thể đạt 3,2 tỷ USD trong năm 2022.

Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tích cực nghiên cứu và triển khai các giải pháp để thúc đẩy ngành hàng này trong năm 2022 để mở rộng dư địa thị trường xuất khẩu. Thương vụ đã tạo cơ sở dữ liệu các doanh nghiệp xuất khẩu ngành hàng này, thực hiện giới thiệu với các nhà nhập khẩu Australia, thực hiện giới thiệu, triển lãm trên nền tảng số, thực hiện quảng bá trên các kênh của Thương vụ..

Trong 11 tháng năm 2022, theo thống kê của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu đồ chơi, dụng cụ thể dục thể thao và các bộ phận sang Úc tăng hơn 7% đạt hơn 71,5 triệu USD. Đây là một nỗ lực lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh phải cạnh tranh gay gắt từ nhiều cường quốc sản xuất ngành hàng này.

Theo khảo sát của Thương vụ, Úc là một quốc gia yêu thích thể thao, đồng thời các mặt hàng giải trí phục vụ con người  cho mọi lứa tuổi kể cả thú cưng đều được xã hội quan tâm, do vậy đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục xúc tiến mạnh hơn mặt hàng này hy vọng sẽ cùng quý doanh nghiệp mở ra cơ hội thúc đẩy một ngành sản xuất có tiềm năng lớn của Việt Nam.

Năm 2022, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia có thể đạt kỷ lục khoảng 16 tỷ USD, hoàn thành sớm mục tiêu đề ra và bắt tay thực hiện giai đoạn kế hoạch tiếp theo. Do vậy, bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng có kim ngạch lớn, việc nhận định và xúc tiến các ngành hàng có tiềm năng là vô cùng cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới nói chung, Australia nói riêng có nhiều thách thức.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực