TP. Hồ Chí Minh là điểm đến xu hướng hàng đầu châu Á năm 2023

Thứ sáu, 06/01/2023 15:50
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Theo Trung tâm thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch), TP. Hồ Chí Minh mới đây đã được trang du lịch Travel off Path của Mỹ xướng tên ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng 10 điểm đến hàng đầu thịnh hành mà du khách sẽ quay trở lại khu vực châu Á và Nam Thái Bình Dương năm 2023.

Theo Travel off Path, du lịch đang dần mở cửa trở lại sau gần 3 năm ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và du khách rất háo hức quay trở lại châu Á khám phá những kỳ quan thiên nhiên cùng các công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa, tôn giáo.

Mặc dù khu vực châu Á vẫn chưa khôi phục lại như châu Âu, nhưng không thể phủ nhận rằng, hiện tại, châu Á đang có vị thế tốt hơn rất nhiều so với đầu năm 2022. Điển hình là một số quốc gia châu Á đã mở cửa trở lại và dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế nhập cảnh.

leftcenterrightdel
TP. Hồ Chí Minh là điểm đến xu hướng hàng đầu châu Á năm 2023. (Ảnh: HL) 

Nền tảng du lịch trực tuyến Kayak đã đánh giá châu Á và Nam Thái Bình Dương là “khu vực của năm” đối với du lịch quốc tế trong năm 2023, dựa trên sự gia tăng đáng kể về lượng tìm kiếm các kỳ nghỉ trong khu vực, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay ngày càng có nhiều quốc gia ở châu Á và Nam Thái Bình Dương đã dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế về du lịch.

Theo các chuyên gia của Kayak, năm 2022 đã là năm của du lịch châu Âu bởi biện pháp mở cửa du lịch sớm của các quốc gia khu vực này. Tuy nhiên, năm 2023 du khách sẽ lựa chọn đến những vùng đất xa hơn ở châu Á, ngay cả những nơi chưa có đường bay thẳng. Điểm đến hàng đầu khu vực dành cho những tín đồ du lịch chính là TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Travel off Path nhận định, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến xu hướng hàng đầu ở châu Á trong năm 2023 và cũng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Về lượng tìm kiếm trên Kayak, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu với tỷ lệ tìm kiếm tăng trưởng 769% so với năm trước. Trang này cũng nhận định trong năm 2023, lượng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao bởi các hạn chế phòng chống dịch bệnh đã được dỡ bỏ, các chuyến bay quốc tế đã được nối lại và lý do quan trọng nhất: Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho sự an toàn.

Đến với Sài Gòn hoa lệ, du khách sẽ có cơ hội khám phá một thành phố hiện đại, tồn tại song song là những nét cổ kính của các công trình kiến trúc thời Pháp thuộc được bảo tồn gần như nguyên vẹn, trở thành những địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với TP. Hồ Chí Minh, trong danh sách 10 điểm đến xu hướng thịnh hành trong năm 2023 của Travel off Path còn có Tel Aviv (Israel), Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Auckland (New Zealand), Melbourne (Australia), Sydney (Australia)...

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực