Từng bước xử lý các kiến nghị của cư dân tòa nhà Dreamland Bonanza Hà Nội

Thứ năm, 08/04/2021 15:17
(ĐCSVN) – Xung quanh phản ánh của báo chí gần đây theo đơn thư của cư dân toà nhà Dreamland Bonanza Hà Nội, công ty cổ phần đầu tư bất động sản Vinaland (Công ty Vinaland) hiện đang từng bước xử lý các kiến nghị và làm rõ một số nội dung liên quan giữa các bên.
Cấp ủy, chính quyền, chủ đầu tư và cư dân đã họp 03 bên để giải quyết quyền lợi cho cư dân (Ảnh: PV)

Theo đó, căn cứ Quyết định chủ trương đầu tư số 289/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án: Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ (thương mại, khách sạn căn hộ) nhà ở và nhà trẻ - Dreamland Plaza có địa chỉ tại số 23 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, văn bản số 5343/UBND-NC do UBND TP Hà Nội gửi ngày 11/11/2020 với nội dung giao UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, chỉ đạo phường Mỹ Đình 2 thực hiện quản lý hành chính, dân cư tại Toà nhà Dreamland Bonanza. Như vậy, địa giới hành chính toà nhà Dreamland Bonanza vẫn nằm trên địa bàn 2 phường và 2 quận là phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Việc quản lý hành chính UBND Thành phố đã giao cho phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đảm nhiệm.

Công ty Vinaland đã và đang tiến hành làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng địa điểm dự án ghi trên chấp thuận chủ trương đầu tư đã được phê duyệt.

Cụ thể, diện tích các căn hộ đã được chủ đầu tư, xây dựng và đo đạc theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 03/2014/TT-BXD có hiệu lực kể từ ngày 08/4/2014. Đồng thời, theo quy định về thành phần hồ sơ nộp xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Công ty sẽ phối hợp với một đơn vị đo đạc, được Văn phòng đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường công nhận, tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ để lập Hồ sơ kỹ thuật căn hộ làm cơ sở cho đơn vị có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Quý cư dân. Song song, gửi hai thông báo tới cư dân vào ngày 6/1/2021 và ngày 19/3/2021 nhưng hiện mới chỉ có 50 căn hộ hoàn thiện đầy đủ hồ sơ đã nêu tại thông báo. 

Theo người đại diện của chủ đầu tư Vinaland, từ nay đến hết 30/4/2021, đơn vị sẽ tiếp tục thông báo cư dân hoàn thiện hồ sơ đến đồng thời nộp hồ sơ, nộp các lệ phí xin thẩm định hồ sơ chung của dự án nhưng cũng phải xác định thời gian thẩm định mất 2-3 tháng.

Chỉ giới mặt bằng (Chụp lại từ bản chi tiết của dự án) 

Liên quan tới nội dung tổ chức Hội nghị nhà chung cư (HNCC) lần đầu và bầu ra Ban Quản trị, vị đại diện trên cho biết, ngày 23 & 24/1/2021, Ban giám đốc Công ty Vinaland đã có buổi làm việc 3 bên với UBND phường Mỹ Đình 2 và cư dân toà nhà Dreamland Bonanza. Kết luận buổi làm việc cũng yêu cầu Công ty Vinaland phải xúc tiến thúc đẩy sớm các công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên, đến ngày 27/1/2021, toà nhà Dreamland Bonanza là một trong 5 điểm bị phong toả do có cư dân bị nhiễm COVID-19 trở về từ vùng dịch Hải Dương. Do đã chuẩn bị các tinh thần phòng chống dịch nên toà nhà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết, xét nghiệm cho toàn bộ cư dân và tiến hành khử khuẩn toàn bộ toà nhà. Đồng thời, điều này cũng làm ảnh hưởng tới tiến trình tổ chức Hội nghị.

Công ty Vinaland đã và đang xúc tiến công tác chuẩn bị các nội dung liên quan việc tổ chức HNCC lần đầu để bầu ra Ban quản trị, báo cáo UBND phường duyệt, sau khi UBND phường có văn bản chấp thuận, Công ty sẽ triển khai tổ chức HNCC để bầu ra Ban quản trị. Tuy nhiên, để tổ chức HNCC lần đầu thành công, Công ty Vinaland cần có thời gian chuẩn bị các nội dung nêu trên, đặc biệt là hoàn thành thủ tục với chính quyền và tiến hành tổ chức họp hội nghị trù bị theo quy định của pháp luật.

Được biết, trên thực tế, Công ty Vinaland và đơn vị Quản lý vận hành Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản SUCO (SUCO) đã ký hợp đồng đào tạo và bàn giao công nghệ quản lý với Công ty quản lý vận hành VISAHO. Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên SUCO đều là những người có kinh nghiệm quản lý ở các tòa nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhận được phản ánh của cư dân về công tác quản lý vận hành chưa được tốt, ngay lập tức, đơn vị đã tập trung gửi phiếu khảo sát ý kiến đánh giá dịch vụ đến cư dân. Đến ngày 21/2/2021, đã nhận lại các phiếu đánh giá với kết quả trên 50% phiếu đánh giá của cư dân hài lòng với dịch vụ đơn vị SUCO cung cấp. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn yêu cầu đơn vị quản lý vận hành chấn chỉnh ngay các công tác quản lý để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tốt hơn cho cư dân trong thời gian tới./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực