Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0

Thứ tư, 14/12/2022 16:38
(ĐCSVN) - Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tự hào được hợp tác với Bộ Xây dựng và Hội đồng Xây dựng xanh Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo xây dựng Xanh nhằm thúc đẩy ngành xây dựng bền vững, hướng tới một tương lai xanh hơn, lành mạnh hơn cho Việt Nam.

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Hội thảo đã diễn ra với sự tham dự của hơn 100 đại biểu từ Bộ Xây dựng, Hội đồng Xây dựng xanh, các Hiệp hội, các trường Đại học và các doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Phát biểu khai mạc, ông Ronald Bohlander, Tham tán về Biến đổi Khí hậu của Đại sứ quán Anh đã hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng một nền tảng bền vững hơn cho ngành xây dựng.

Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng một nền tảng bền vững hơn cho ngành xây dựng  (Ảnh: PV)

Theo đó, ông Ronald Bohlander nhấn mạnh: “Để thực hiện quá trình chuyển dịch năng lượng và đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 thì vấn đề then chốt là phải xây dựng một khung chính sách toàn diện, phải đảm bảo là những chính sách này được thực thi một cách nhất quán, đồng thời phải khích lệ những cam kết mạnh mẽ từ các cơ quan và doanh nghiệp lớn. Đồng thời, việc nâng cao kiến thức và áp dụng một cách tốt nhất các chuẩn mực xanh cũng như những công nghệ tiên tiến là vô cùng quan trọng”.

Ông Bohlander cũng một lần nữa khẳng định, là một trung tâm quốc tế về đổi mới sáng tạo xanh và có kinh nghiệm chuyên môn cao về tăng trưởng bền vững, Vương quốc Anh luôn cam kết hỗ trợ Việt Nam trong quá trình tăng trưởng xanh.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Vương quốc Anh đã chia sẻ các phương thức đổi mới sáng tạo nhằm loại bỏ các-bon trong ngành xây dựng như Khung chính sách cho Xây dựng Phát thải ròng bằng 0 – một khung chính sách quy định các nguyên tắc cao cấp để đạt được phát thải ròng các-bon bằng 0 cho ngành xây dựng và ngành năng lượng vận hành. Các chuyên gia cũng giới thiệu bộ Tiêu chuẩn Xây dựng Phát thải ròng các-bon bằng 0 – bộ tiêu chuẩn đầu tiên này của Vương quốc Anh sẽ đề ra các mục tiêu thực hiện đơn nhất và đồng thuận cho các loại tài sản khác nhau.

Hội thảo là minh chứng cho thấy những nỗ lực liên tiếp của Vương quốc Anh trong việc hỗ trợ Việt Nam  thực hiện các cam kết về biến đổi khí hậu theo công bố của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26 ở Glasgow năm 2021, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong quá trình chuyển dịch nền kinh tế sang phát thải ròng bằng 0. Hiện tại Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu, đại diện cho các nước G7 và các đối tác khác, cũng đang đàm phán với Việt Nam về chương trình Đối tác Chuyển dịch Năng lượng  Công bằng (JETP).

Ban tổ chức thông tin, trong khuôn khổ chương trình, ngày 16/12 tới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, hội thảo về nội dung tương tự cũng sẽ diễn ra./.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực