Bà Rịa – Vũng Tàu: Công nghiệp phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19

Thứ ba, 17/05/2022 15:15
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phục hồi tích cực ở hầu hết các ngành, lĩnh vực do các doanh nghiệp đã hoạt động ổn định trở lại.
Kinh tế cảng biển là thế mạnh của Bà Rịa- Vũng Tàu. (Ảnh: K.V) 

Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn nhưng ngành công nghiệp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phục hồi và nhiều ngành hàng đang trên đà tăng trưởng mạnh.

Cũng theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, 4 tháng đầu năm 2022, sản xuất công nghiệp của tỉnh này có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ việc thực hiện các giải pháp đồng bộ hỗ trợ, khôi phục sản xuất kinh doanh. Chỉ số sản xuất công nghiệp trừ dầu thô và khí đốt giữ đà tăng trưởng khá với 8,17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò động lực dẫn dắt tăng trưởng của kinh tế tỉnh với chỉ số công nghiệp tăng 9,76%.  

Đây là kết quả của việc thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thời gian tới, Sở sẽ chủ trì, phối hợp với các  ban, ngành và các địa phương tiếp tục thúc đẩy phục hồi, phát triển hoạt động dịch vụ thương mại, các chuỗi cung ứng, vùng nguyên liệu, kênh phân phối. Đồng thời, triển khai các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các thị trường mới, tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm.

Mặt khác, Sở tiếp tục tham mưu và dự thảo với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề xuất Bộ Công Thương về bổ sung Dự án cảng - kho chứa LNG Cái Mép Hạ vào Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.

Cùng với đó là kiến nghị Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sớm giải quyết các thủ tục liên quan đến công trình đường dây 110kV cung cấp điện cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam; tham mưu Uỷ ban Nhân dân tỉnh đề nghị Bộ Công Thương phê duyệt phương án và hướng dẫn các thủ tục phát triển Trung tâm logistics Cái Mép Hạ, giai đoạn từ nay đến năm 2030. Các dự án vừa nêu sớm được thực thi sẽ là động lực để kích hoạt ngành công nghiệp của Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển nhanh và bền vững./…

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực