Bà Rịa- Vũng Tàu khôi phục sản xuất kinh doanh gắn phòng, chống COVID-19

Thứ ba, 01/09/2020 22:21
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có văn bản quyết định tháo dỡ lệnh tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh từ ngày 01/9.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch tiếp tục tuyên truyền cho khách du lịch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch  (Ảnh: Hoàng Mẫn)

Cụ thể, căn cứ tình hình thực tế và kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong phòng, chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”, UBND tỉnh quyết định tháo dỡ lệnh tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh từ ngày 01/9.

UBND tỉnh cho phép tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, vui chơi, giải trí và cuộc sống, sinh hoạt của người dân được trở lại bình thường.

Thực hiện dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ ngồi trên các phương tiện vận tải hành khách (xe buýt, xe chở khách, taxi, tàu hỏa, tàu thủy…) nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương được phép tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Thủ trưởng, các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Tập trung ưu tiên khởi động và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an sinh xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, không chủ quan, lơ là, thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Giao Sở Y tế thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin và kịp thời dự báo tình hình, phối hợp với các ngành, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả kịp thời, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9, các sự kiện tập trung đông người. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị kịch bản sẵn sàng cách ly theo từng khu vực, đề phòng khi có trường hợp mắc bệnh ngoài cộng đồng.

Sở Du lịch tiếp tục tuyên truyền cho khách du lịch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an địa phương phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy quân sự địa phương tăng cường công tác quản lý, không để xảy ra các hoạt động gây mất trật tự, trị an trên địa bàn trong dịp lễ và sự kiện tập trung đông người; MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội cùng với chính quyền tăng cường vận động Nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực