Đà Nẵng: Đồng hành cùng du khách trong mùa dịch

Thứ sáu, 14/05/2021 15:10
(ĐCSVN) - Trước diễn biến của dịch COVID-19, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, tại Đà Nẵng hầu hết khách lữ hành đến đây đều đã hủy tour hoặc dời tour sang thời điểm hết dịch. Tuy nhiên, tính đến 11/05/2021, trên địa bàn TP vẫn còn hơn 700 khách đang lưu trú (chủ yếu là khách đi công tác) và 1.900 khách lưu trú dài hạn để làm việc.
 Nhân viên lễ tân không ít khách sạn tại Đà Nẵng hiện nay trở thành người theo dõi sức khỏe của du khách mỗi ngày.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đồng hành cùng với số lượng du khách đang còn lại tại địa phương này trong thời điểm dịch bệnh hiện nay là khoảng gần 450 cơ sở lưu trú du lịch. Các cơ sở lưu trú này trên thực tế đã ngừng hoạt động ngoài mục đích sử dụng thành các cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch hoặc cho thuê khách lưu trú dài hạn để làm việc.

Qua nắm thông tin một số cơ sở lưu trú du lịch của ngành Du lịch TP, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa số các booking trong tháng 5 và tháng 6/2021 đã hủy. Các cơ sở lưu trú du lịch đã linh động có những chính sách phù hợp với các đối tác và khách như: Bảo lưu đến 31/8/2021 hoặc 31/12/2021, hoặc một số booking sẽ linh động huỷ và hoàn cọc như các khách sạn Sandy Beach, Sea Phoenix, Serene beach, Pullman…; đồng thời, tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP sẽ có chính sách tiếp theo phù hợp với khách.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng thông tin, qua nắm thông tin từ các đơn vị lữ hành của Sở này, các đoàn khách du lịch trong tháng 05/2021 đã hủy 90-100%. Lượng khách lẻ đặt dịch vụ (vé máy bay, lưu trú…) cũng rất ít (đã đặt trong tháng 4/2021).

Trong khi đó, các đối tác của các đơn vị lữ hành như hàng không, khách sạn chưa hoàn trả tiền mà phía lữ hành đã đặt cọc; một số hãng hàng không vẫn thu phí hoàn huỷ (điển hình là Bamboo Airway...); các công ty du lịch vẫn phải bảo lưu có thời hạn sử dụng tại các dịch vụ, gây khó khăn về nguồn vốn; nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch đã đề xuất từ đầu năm 2021 chưa được ban hành và triển khai kịp thời…

Về hoạt động khu điểm du lịch, theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, hiện tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP, trong đó kể cả bãi biển Đà Nẵng đã thông báo tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 Mùa dịch các cơ sở lưu trú du lịch bất đắc dĩ trở thành các cơ sở phục vụ du khách cách ly.

Thông tin thêm về công tác hỗ trợ khách cách ly, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua Sở này đã phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện. Cụ thể, đối với thông tin vé tàu, đơn vị đã phối hợp đăng tải thông tin về chính sách hoàn trả vé, đổi vé tại website: https://dsvn.vn/#/pages/chinhsachhoantra.

Đối với đơn vị hàng không, Sở đã liên hệ làm với với các hãng Hàng không về việc miễn phí các chính sách về hoàn đổi vé cụ thể. Đồng thời, Sở cũng đã thông báo cho các khách sạn cách ly được biết để thông tin cho khách từ ngày 05/5/2021. Ngoài ra, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng ban hành Công văn số 730/SDL-QLCSLT ngày 08/5/2021 về việc nghiêm túc triển khai các nội dung liên quan đến bàn giao người hoàn thành cách ly tập trung.

Cùng với đó, Sở này đến nay cũng đã có văn bản gửi các khách sạn cách ly về việc yêu cầu tiếp tục thực hiện hỗ trợ khách ở lại do quy định phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu hỗ trợ người hoàn thành cách ly trong thời gian nếu có thay đổi lịch bay, tàu hoặc các trường hợp buộc phải kéo dài hơn 21 ngày. Các chi phí do khách sạn tự thỏa thuận với khách, đảm bảo hỗ trợ đầy đủ. Trường hợp đã hoàn thành check out toàn bộ khách thì lưu ý công tác vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác phục vụ theo chỉ đạo của thành phố./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực