Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao nhất từ đầu năm đến nay

Thứ tư, 29/11/2023 19:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong tháng 11/2023, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Tính chung 11 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 11,2 triệu lượt.

Theo Cục Du lịch quốc gia, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng của năm 2023 với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan (thứ 3) với 758 nghìn lượt, Mỹ (thứ 4) với 658 nghìn lượt, Nhật (thứ 5) với 527 nghìn lượt.

Ba vị trí tiếp theo trong top đầu đều thuộc khu vực Đông Nam Á: Thái Lan (442 nghìn lượt); Malaysia (419 nghìn lượt); Campuchia (359 nghìn lượt). Thị trường Úc xếp ở vị trí thứ 9 (353 nghìn lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (352 nghìn lượt).

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 11 tháng của năm 2023. 

Anh (232 nghìn lượt), Pháp (195 nghìn lượt) và Đức (182 nghìn lượt) vẫn là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu.

Trong tháng 11/2023, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10/2023. Trong đó có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ 15/8/2023 như: Anh (tăng 38,6%), Pháp (tăng 72,5%), Đức (tăng 36,1%), Ý (tăng 55,1%), Nga (tăng 41,8%), Đan Mạch (tăng 32,9%), Thụy Điển (tăng 84,8%), Na Uy (tăng 52,7%), Phần Lan (tăng 30,2%), Tây Ban Nha (tăng 15,5%).

Trong khi đó, thị trường Trung Quốc tiếp tục giữ đà tăng trưởng (tăng 9,6%); thị trường Nhật Bản tăng nhẹ (tăng 7,7%); thị trường Mỹ tăng trưởng tốt (tăng 18,7%). Các thị trường ở Đông Nam Á tăng trưởng tích cực: Thái Lan (tăng 23,1%), Malaysia (tăng 21,4%) Singapore (tăng 18,2%), Philippines (tăng 28,1%), Indonesia (tăng 10,8%).

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng qua ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước. Có được kết quả trên là do ngay từ đầu năm 2023, các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, từ 9 năm trước đến tháng 4 sang năm là mùa cao điểm du lịch khách quốc tế. Chính bởi vậy, các địa phương, doanh nghiệp cũng tích cực thực hiện nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm mới nhằm thu hút khách dịp cuối năm. Điển hình như Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu các sản phẩm du lịch y tế, quảng bá du lịch thông qua cẩm nang du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh; tiếp tục hoàn thiện sản phẩm du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ)…

Hà Nội cũng ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch đêm đa dạng, đặc sắc, bền vững, có giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các sản phẩm này được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện; có sản phẩm mới, lần đầu được giới thiệu đến du khách…; các doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mức giá ưu đãi giảm từ 20-30% dịch vụ du lịch để thu hút du khách…/.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực