Bắc Kạn: Chú trọng công tác chăm sóc thương, bệnh binh và người có công

Thứ sáu, 14/07/2017 14:56
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện tốt công tác điều dưỡng người, chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng chính sách theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công.

Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội vào một ngày đầu tháng 7, nụ cười vui tươi, tiếng trò chuyện thân tình mà vẫn hào sảng của những thương bệnh binh đang an dưỡng ở đây làm tan đi cái nóng oi bức những ngày hè. Vừa trở về từ buổi xem phim tài liệu, nằm thư thái ở chiếc máy matxa toàn thân tự động, ông Trần Văn Tịnh- người có công ở phường Phùng Chí Kiên (thành phố Bắc Kạn) chia sẻ: "Mỗi lần đi điều dưỡng, tôi cùng đồng đội đều rất vui mừng, phấn khởi. Ở đây chúng tôi vừa được nghỉ ngơi, chăm sóc, bồi dưỡng; được gặp lại đồng đội, đồng chí cùng chuyện trò, ôn lại kỷ niệm xưa và tâm sự chia sẻ những điều trong cuộc sống hiện tại. Đặc biệt lần này, ngoài không khí thân mật, ấm cúng như gia đình và sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các cán bộ, nhân viên Trung tâm, chúng tôi còn được sử dụng những máy móc trị liệu sức khỏe hiện đại".


Thương, bệnh binh được trị liệu sức khỏe bởi các máy móc hiện đại tại trung tâm (Ảnh: Bích Phượng)

Tâm sự của ông Tịnh và gần 20 người đang điều dưỡng tại Trung tâm cũng là cảm nhận chung của hàng trăm lượt người có công đã được điều dưỡng tại đây trong những năm qua. Ông Nguyễn Duy Anh- Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội cho biết: “Cũng như những năm trước đây, Trung tâm tiếp tục đón tiếp và chăm sóc các bác là người có công với cách mạng. Năm 2017, Trung tâm sẽ đón tiếp luân phiên 600 lượt thương binh, bệnh binh, người có công. Số người đến điều dưỡng sẽ được chia thành 20 đợt, mỗi đợt 30 người và sẽ ở lại 7 ngày. Theo đó, các đối tượng sẽ có 5 ngày điều dưỡng tại trung tâm; 2 ngày đi thăm quan, nghỉ dưỡng ở những nơi như: ATK định hóa, khu du lịch Khoang Xanh… Tất cả các đợt điều dưỡng được Trung tâm triển khai đều đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đủ, đúng tiêu chuẩn chế độ điều dưỡng; hoạt động điều dưỡng cũng được đổi mới phong phú, đúng quy trình. Công tác chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần cho thương, bệnh binh, người có công được Trung tâm đặc biệt quan tâm và nâng cao chất lượng. Trung tâm cũng đã tổ chức nhiều chuyến tham quan ngoài địa bàn tỉnh đảm bảo vui vẻ, an toàn tuyệt đối cho các thương, bệnh binh, người có công. Nhờ đó, sau mỗi đợt điều dưỡng, cngười có công đều cảm thấy tinh thần phấn khởi, cơ thể khoẻ mạnh".

Được biết khi tham gia đợt điều dưỡng, người có công sẽ được chăm sóc, khám và tư vấn sức khỏe; có những buổi nghe tình hình thời sự trong nước và quốc tế; xem phim tài liệu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hàng ngày các chú, các bác còn được luyện tập thể dục, thể thao, đọc sách báo và tập vật lý trị liệu với các dụng cụ máy móc hiện đại. Tất cả mọi công tác sinh hoạt, ăn ngủ đều nhận được sự quan tâm, chu đáo tận tình của nhân viên tại Trung tâm.

Công tác chăm sóc, tri ân thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, ngành cùng toàn thể xã hội quan tâm, chú trọng và dành nhiều nguồn lực để thực hiện. Với tinh thần trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ chuyên môn là chăm sóc, điều dưỡng cho đối tượng thương, bệnh binh và người có công, Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Bắc Kạn đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, góp phần thể hiện tấm lòng tri ân của lớp người đi sau với thế hệ cha anh, làm sáng thêm nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

KS (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực