Bệnh viện K khám và cấp thuốc miễn phí cho các thương binh, cựu chiến binh

Thứ ba, 18/07/2017 15:20
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 15 – 16/7 hơn 20 y bác sĩ Bệnh viện K phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 thương binh và cựu chiến binh tại tỉnh Hà Giang nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Ngày 15/7 tại Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, Bệnh viện K phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện, tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng. Đây cũng là nơi hơn 4.000 liệt sĩ đã hy sinh khi chiến đấu giành lại từng tấc đất biên cương của Tổ quốc (năm 1984-1989), trong đó hơn 2.000 liệt sĩ, hài cốt vẫn nằm lại trên chiến trường xưa.

Y bác sĩ của Bệnh viện K cùng đầy đủ các phương tiện hiện đại như máy siêu âm, máy nội soi tai mũi họng, điện tâm đồ và 30 loại thuốc hỗ trợ…đã khám, cấp thuốc miễn phí và trao 500 xuất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho cho 500 bệnh binh. Quan trong hơn cả là sự quan tâm, hỏi thăm, chia sẻ những kiến thức về chăm sóc sức khoẻ cho thương bệnh binh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, tri ân với người có công với đất nước.

Đoàn Bệnh viện K trao quà cho 10 hộ gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TL

Đoàn tình nguyện đã thăm hỏi và tặng quà cho 10 hộ gia đình Liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời ngay trong buổi tối ngày đầu tiên Đoàn đã tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ với những tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước. Cũng trong đêm giao lưu này, Đoàn tình nguyện đã thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại nghĩa trang Quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Theo chia sẻ của bác Nguyễn Đình Hưu (huyện Vị Xuyên, Hà Giang): “Hàng năm có nhiều đoàn bác sĩ từ thiện đến đây khám cho bà con, nhưng đây là lần đầu tiên có những y bác sĩ không quản đường xá xa xôi đến khám riêng cho những thương bệnh binh như chúng tôi. Tôi rất phấn khởi và xúc động trước sự quan tâm, thăm hỏi của y bác sĩ Bệnh viện K. Đây cũng là dịp sau 40 năm tôi được quay lại chiến trường xưa và gặp những người anh em, đồng đội, chúng tôi mong muốn sự trở lại của đoàn vào một ngày không xa”.

Đoàn Bệnh viện K đã để lại những kỉ niệm vô cùng đặc biệt, thời gian mà đoàn ở lại tuy ngắn những cũng đủ để bà con mảnh đất Hà Giang nói chung, thương binh, liệt sĩ nói riêng nhớ mãi hình ảnh tấm áo blouse trắng với sự chăm sóc, ân cần của y bác sĩ trong chuyến tình nguyện này.

Trong thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến đi ý nghĩa tới nhiều địa phương khác nhau và điểm dừng chân tiếp theo là mảnh đất Hà Tĩnh (22 – 24/7) để sức trẻ của mỗi đoàn viên, y bác sĩ lan xa hơn nữa đến nhiều vùng đất trên Tổ quốc./.

Đỗ Thoa
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực