Bác sĩ Việt Nam chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em gái Nam Sudan

Thứ tư, 06/03/2024 15:21
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) của Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị tại phân khu Bentiu, một số văn phòng tại Phái bộ Liên hợp quốc thực hiện chuyến thiện nguyện, dành sự chăm sóc đặc biệt đến phụ nữ và trẻ em gái tại thị trấn Bentiu, Bang Unity, Nam Sudan.
 Các bác sĩ BVDC2.5 trao những phần quà cho những phụ nữ Nam Sudan đến khám sức khỏe (Ảnh: BVDC2.5)

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc - Giám Đốc BVDC2.5 cho biết: "Bệnh viện chúng tôi đã chủ động, đề xuất với các đơn vị bạn và cơ quan tại phân khu Bentiu, xây dựng kế hoạch chi tiết với các đầu mối, tổ chức thành công "Tuần lễ hành động vì phụ nữ và trẻ em gái", nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/03".

Chuyến công tác thiện nguyện được BVDC2.5 thực hiện với sự phối hợp của nhiều sĩ quan tại khối văn phòng Phái bộ Liên hợp quốc gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan (UNMISS), Bệnh viện cấp 1 thuộc tiểu đoàn bảo vệ Mông Cổ và các y, bác sĩ y tế tại địa phương.

Gói thăm khám dành cho phụ nữ, trẻ em gái dịp này bao gồm: Khám sức khỏe, khám phụ khoa cho khoảng hơn 50 phụ nữ. Những phụ nữ, trẻ em gái tham dự chương trình được siêu âm tổng quát, siêu âm sản khoa, tư vấn sức khỏe sinh sản, tư vấn cách phát hiện sớm những bất thường về bệnh lý, đặc biệt là hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh phụ khoa đúng cách cho chị em.

 Tại buổi thăm khám sức khỏe, các phụ nữ và trẻ em gái còn được thưởng thức món trà sữa do các bác sĩ BVDC2.5 pha chế (Ảnh: BVDC2.5)
 Ngoài khám bệnh cho phụ nữ, trẻ em gái, BVDC2.5 còn cùng tổ phụ nữ của bệnh viện pha chế 50 lít trà sữa tặng phụ nữ, trẻ em và các đơn vị bạn.

Sau buổi thăm khám thiện nguyện, Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà nhân ngày 8/3 cho phụ nữ Nam Sudan đã đến tham gia chương trình./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực