Cộng đồng người Việt tiếp sức cho nhân viên y tế Séc chống dịch COVID-19

Thứ tư, 08/04/2020 15:54
Trong những ngày đang là cao điểm của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Cộng hòa Séc, mặc dù tuân thủ quy định của tình trạng khẩn cấp nhưng các tổ chức, hội đoàn của cộng đồng người Việt vẫn duy trì các hoạt động hỗ trợ người dân Séc, cơ quan chức năng và chính quyền trong việc chống dịch.
leftcenterrightdel

Trao tặng hỗ trợ cho Bệnh viện Homolce, Praha. (Ảnh: TTXVN) 

Ngoài các hoạt động may khẩu trang, quyên góp ủng hộ và cung cấp đồ ăn…, các nhóm thiện nguyện căn cứ vào nhu cầu thực tế đã hỗ trợ, tiếp sức cho các nhân viên y tế tại một số bệnh viện, đặc biệt là những nơi đang điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Do lượng bệnh nhân ngày càng tăng, cường độ làm việc cao kèm theo các trang thiết bị bảo hộ chưa đủ đáp ứng về số lượng, nên sự hỗ trợ là kịp thời rất cần thiết và ý nghĩa.

Qua bức thư đề nghị hỗ trợ từ Bệnh viện Na Homolce ở thủ đô Praha, chỉ sau 3 ngày các tình nguyện viên người Việt đã kêu gọi quyên góp được hàng nghìn đôi tất sợi bông, khẩu trang, găng tay và nhiều vật dụng thiết yếu khác.  

Ngày 6/4, đại diện Hội người Việt Nam, Hiệp hội Golf người Việt tại Séc, một số nhóm thiện nguyện ở Praha… đã đến Bệnh viện Na Homolce và Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Motol (bệnh viện tuyến trên lớn nhất Praha) trao tặng tất sợi bông, khẩu trang, cà phê, đồ uống…, tiếp sức và động viên các bác sĩ và nhân viên y tế, những người đang chăm sóc điều trị những bệnh nhân nặng, ngày đêm quên mình chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Trao tặng hỗ trợ cho Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Motol, Praha. (Ảnh: TTXVN)

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Mgr. Ivana Kirchnerova - Phó Giám đốc Bệnh viện Na Homolce cho biết: “Tôi thay mặt cho nhân viên Bệnh viện Na Homolce rất cảm ơn món quà tuyệt vời của cộng đồng người Việt Nam hỗ trợ và ủng hộ các đồ vật tư y tế, đã nhanh chóng đáp ứng cho những y tá của chúng tôi. Chúng tôi rất cảm động và trân trọng những gì cộng đồng Việt Nam làm cho chúng tôi!”

Không chỉ riêng Praha mà tại các thành phố lớn của Cộng hòa Séc như Ostrava, Brno, Plzen, Teplice…, các bệnh viện trọng điểm, cơ quan chính quyền đều nhận được sự tiếp sức, động viên từ những tấm lòng chân tình, quý báu trong lúc khó khăn, như những lời tri ân của người Việt đối với quê hương thứ hai của mình./.

 

Hồng Kỳ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực