Đưa văn học Việt Nam và Argentina đến với độc giả hai nước

Thứ sáu, 10/06/2022 21:06
(ĐCSVN) – Nhấn mạnh Việt Nam và Argentina cần đẩy mạnh kết nối nhân dân thông qua giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật, ẩm thực..., Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh mong muốn hợp tác với Tổ chức Sách Argentina để phối hợp dịch và in ấn các tác phẩm văn học đặc sắc của Việt Nam, Argentina tại hai nước cũng như tham dự Hội chợ Sách quốc tế Buenos Aires 2023.
Đại sứ Dương Quốc Thanh và Giám đốc điều hành Tổ chức Sách Argentina Ezequiel Martinez (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Argentina)

Ngày 9/6, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã có buổi làm việc với Giám đốc điều hành Tổ chức Sách Argentina Ezequiel Martinez trao đổi về các chương trình giới thiệu và phương thức đem đến cho các độc giả Việt Nam và Argentina các tác phẩm văn học nổi bật của hai nước.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Dương Quốc Thanh chia sẻ, Việt Nam và Argentina sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023 và để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ này, hai nước cần đẩy mạnh kết nối nhân dân thông qua giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật, ẩm thực... làm nền tảng để phát triển quan hệ trong những lĩnh vực khác.

Đại sứ Dương Quốc Thanh bày tỏ mong muốn hợp tác với Tổ chức Sách Argentina để phối hợp dịch và in ấn các tác phẩm văn học đặc sắc của Việt Nam và Argentina tại hai nước cũng như tham dự Hội chợ Sách quốc tế Buenos Aires 2023 do cơ quan này tổ chức.

Hoan nghênh đề xuất của Đại sứ Dương Quốc Thanh và chính thức mời Việt Nam tham dự Hội chợ sách quốc tế Buenos Aires dự kiến diễn ra vào tháng 4/2023, Giám đốc điều hành Tổ chức Sách Argentina Ezequiel Martinez cho biết, người dân Argentina rất thích đọc sách và quan tâm không chỉ các tác phẩm văn học mà cả những tác phẩm về chính trị, kinh tế, lịch sử của Việt Nam và sẵn sàng phối hợp đưa những cuốn sách báo của Việt Nam đến với người dân Argentina.

Ông Ezequiel Martinez bày tỏ mong muốn, Việt Nam sẽ không chỉ tham dự Hội chợ sách năm sau mà gian hàng sách của Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hàng năm của những độc giả Argentina.

Hội chợ sách quốc tế Buenos Aires được tổ chức từ năm 1975 là sự kiện xuất bản lớn nhất khu vực Nam Mỹ với không gian tổ chức lên tới 45.000m2. Năm 2022, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và phải tổ chức trực tuyến, Hội chợ sách quốc tế Buenos Aires lần thứ 46 đã quay trở lại với hình thức trực tiếp, thu hút sự quan tâm của hơn 1,3 triệu người, 610 tác giả, 1.727 nhà xuất bản và 16 nước trên thế giới tham gia từ ngày 28/4  đến 16/5./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực