Hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar cách phòng, chống và điều trị COVID-19

Thứ tư, 21/07/2021 11:54
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Myanmar, ngày 20/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến giữa doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Myanmar với Thạc sỹ Nguyễn Quốc Thái, bác sĩ tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai về phòng, chống và điều trị COVID-19.
Tọa đàm thu hút sự quan tâm của đại diện nhiều doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar) 

Tham dự Tọa đàm có Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện nhiều doanh nghiệp và Việt kiều đang sống và làm việc tại Myanmar.

Tại Tọa đàm, Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã chia sẻ thông tin về tình hình đại dịch ở sở tại thời gian vừa qua, những khó khăn công dân gặp phải trong quá trình phòng chống và điều trị các trường hợp bị nhiễm COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái đã thông báo tới bà con về các đợt dịch COVID-19 tại Việt Nam, đặc biệt đợt dịch thứ tư đang diễn biến phức tạp; khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch như việc thuân thủ quy định 5K.

Nhân dịp này, bác sĩ Nguyễn Quốc Thái đã giải đáp những câu hỏi về triệu chứng, cách thức chữa trị, các loại thuốc cần thiết và phương pháp tự chăm sóc tại gia đình khi mắc COVID-19 hay các biện pháp cách ly người nhiễm, nghi nhiễm trong hoàn cảnh chưa tiếp cận được ngay dịch vụ y tế sở tại…; đồng thời tư vấn cụ thể về việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 sao cho hiệu quả.

Bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, thiết thực của Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Quốc Thái, Đại sứ Lý Quốc Tuấn cho biết Đại sứ quán sẽ tiếp tục tổ chức những buổi tọa đc trong thời gian tới, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe của bà con cộng đồng. Theo đó, các nội dung trao đổi sẽ được Đại sứ quán tập hợp và chuyển tải lên các trang thông tin của Đại sứ quán để những công dân có nhu cầu có thể tiếp cận./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực