Kiều bào chung tay phòng chống đại dịch COVID-19

Thứ năm, 16/09/2021 18:10
(ĐCSVN) – Tính đến nay, người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi về ủng hộ trong nước hơn 60 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị, vật phẩm y tế. Đồng thời, nhiều doanh nhân, trí thức kiều bào đã tham gia đề xuất sáng kiến, giải pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới.
leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu thay mặt cộng đồng người Việt tại Ucraina trao số tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Ngày 16/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội, thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã thay mặt cộng đồng người Việt tại Mỹ, Anh, Nhật Bản và Ucraina trao số tiền hơn 1 tỷ đồng đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch trong nước cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu cũng đã có thư cảm ơn những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua. Tính đến nay, người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi về ủng hộ trong nước hơn 60 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị, vật phẩm y tế. Đồng thời, nhiều doanh nhân, trí thức kiều bào đã tham gia đề xuất sáng kiến, giải pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới. Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nêu rõ ngay lúc này, “đất nước rất cần sự chung tay góp sức của bà con kiều bào và bạn bè ở trên thế giới”.

Thay mặt Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, đã chia ngọt sẻ bùi với bà con trong nước, đồng thời bày tỏ hy vọng bà con kiều bào và bạn bè thế giới tiếp tục chung tay góp sức, cùng hưởng ứng chương trình “Triệu trái tim nhân ái hướng về Tổ quốc” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát động.

Từ ngày 27/4/2021 đến nay, đợt dịch lần thứ tư tại Việt Nam với biến thể Delta lây lan nhanh, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, gây tổn thất đặc biệt nghiêm trọng; số người mắc bệnh, số ca tử vong tăng nhanh và khá lớn. Trước tình hình đó, các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, cơ sở đang tập trung cao độ “chống dịch như chống giặc”. Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch. Số người gặp khó khăn trong đời sống do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu việc làm… cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn. Trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là đảm bảo an sinh cho người dân.

Để giúp các nhà hảo tâm dễ dàng tiếp cận và ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch, Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội đã chính thức ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến thông qua địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.
Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực