Người Việt tại CH Séc ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19

Thứ sáu, 11/06/2021 16:39
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu bày tỏ sự xúc động và trân trọng trước những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ, đồng hành, sẻ chia của bà con ta tại CH Séc đồng lòng, chung sức cùng đồng bào trong nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu tiếp nhận tiền ủng hộ phòng chống COVID-19 của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc.

Ngày 11/6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức Lễ tiếp nhận tiền quyên góp do cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19.

Tại buổi lễ, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc, ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người Việt Nam tại CH Séc và bà Tạ Phạm Bích Thủy, Thường vụ BCH Hội người Việt Nam tại CH Séc, Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam tại CH Séc đã trao số tiền 500.000.000 VND (Năm trăm triệu đồng) ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu bày tỏ sự xúc động và trân trọng trước những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ, đồng hành, sẻ chia của bà con ta tại CH Séc đồng lòng, chung sức cùng đồng bào trong nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, và khẳng định Ủy ban sẽ sớm chuyển số tiền trên trực tiếp về Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cũng gửi lời cảm ơn tới Trung ương Hội Người Việt Nam tại CH Séc, Hội Phụ nữ Việt Nam tại CH Séc về những đóng góp quan trọng hưởng ứng, ủng hộ các hoạt động trong nước nói chung và hỗ trợ công tác của Ủy ban nói riêng trong thời gian qua, thăm hỏi về cuộc sống, chân thành chia sẻ với những khó khăn bà con ta gặp phải do đại dịch COVID-19, và mong muốn bà con người Việt Nam tại Séc sớm ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết: “Món quà của bà con tại CH Séc giá trị tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người con xa xứ đối với quê hương, đất nước”.

Là một cộng đồng lớn ở châu Âu với hơn 60.000 người, người Việt tại Séc luôn hướng về quê hương, đất nước với những tình cảm tốt đẹp. Ngay tại thời điểm dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam năm 2020, cộng đồng người Việt tại Séc đã quyên góp ủng hộ nhiều vật tư y tế ủng hộ các địa phương và gửi về nước khoảng 2 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Ngay sau khi Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 được thành lập, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Hội người Việt Nam tại CH Séc đã phát động quyên góp ủng hộ Quỹ và thành lập ban vận động để tổ chức quyên góp trong các tổ chức hội đoàn, cá nhân người Việt Nam ở sở tại./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực