Nhiều hoạt động ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến tại Nam Sudan

Thứ hai, 21/08/2023 15:15
(ĐCSVN) – Trong chuyến công tác thiện nguyện, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) đã thăm và tặng quà cho chính quyền địa phương, tặng quà cho các gia đình khó khăn tại khu bảo tồn thiên nhiên Rubkona, Bentiu, Nam Sudan.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5) ngày 20/8 cho biết, chuyến công tác thiện nguyện tại khu bảo tồn thiên nhiên Rubkona, Bentiu, Nam Sudan là hoạt động thiết thực của Bệnh viện nhằm hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8), Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (19/8) và là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Nhân đạo Thế giới (19/8).

Hoạt động thiện nguyện này cũng giúp BVDC2.5 nắm bắt được quá trình triển khai các hoạt động thiện nguyện tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, từ đó tham mưu cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam về các hoạt động quân dân kết hợp (CIMIC) trong tương lai.

Đồng hành cùng chuyến thiện nguyện của BVDC2.5 có sự tham gia của các đồng nghiệp của Mông Cổ và Thái Lan tại Phái bộ.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngoài việc thăm và tặng quà cho chính quyền địa phương, cho trưởng bộ tộc tại Rubkona, BVDC2.5 đã dành tặng 30 phần quà gửi đến 30 hộ gia đình khó khăn tại khu bảo tồn thiên nhiên. Chuyến thiện nguyện được chính quyền và nhân dân bản địa đánh giá rất cao, tạo thiện cảm lớn về hình ảnh của lực lượng gìn giữ hòa bình nói chung và của đất nước Việt Nam nói riêng.

Một số hình ảnh về chuyến thiện nguyện của BVDC2.5 (ảnh do BVDC2.5 cung cấp):

Tham gia cùng đoàn thiện nguyện của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 có các đồng nghiệp của Mông Cổ và Thái Lan.
Các phần quà mà BVDC2.5 chuẩn bị để tặng cho các gia đình khó khăn tại khu bảo tồn thiên nhiên Rubkona 
Ban Giám Đốc BVDC2.5 thăm và tặng quà người đứng đầu bộ tộc tại khu vực làm thiện nguyện. 
 Người dân xếp hàng nhận quà và tham gia các hoạt động thiện nguyện do BVDC2.5 tổ chức.
 
 Các em nhỏ nhận những ly nước ngọt từ đoàn thiện nguyện
 Các thành viên BVDC2.5 mời người dân ở Bentiu, Nam Sudan thưởng thức bánh ngọt do đoàn chuẩn bị.

Các thành viên BVDC2.5 trong vai "Chú hề tạo hình bóng"  đã khiến các cháu nhỏ và người dân địa phương thích thú. Nhiều cháu cho biết, đây là lần đầu tiên được thấy và trực tiếp được nhân quà như vậy.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực