Trao tặng Huân chương Hữu nghị tặng nguyên Đại sứ Mozambique tại Việt Nam

Thứ ba, 28/07/2020 15:31
(ĐCSVN) – Với những đóng góp to lớn vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Mozambique, nguyên Đại sứ nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe đã vinh dự được Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị.
Huân chương Hữu nghị là phần thường nhằm tôn vinh những đóng góp của Đại sứ  Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Mozambique

Ông Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe nguyên là Đại sứ nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam và hiện là Đại sứ nước Cộng hòa Mozambique tại Brasil.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (từ 2012 đến 2018), Đại sứ Gamiliel đã phối hợp thúc đẩy trao đổi nhiều đoàn cấp cao hai nước. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng góp phần vận động Mozambique ủng hộ Việt Nam làm Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC), Hội đồng nhân quyền, Hội đồng chấp hành UNESCO; Tổ chức các hoạt động như họp Ủy ban hỗn hợp, tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao và có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (2015); Phối hợp thúc đẩy ký kết nhiều hiệp định, thỏa thuận giữa hai nước; Phối hợp tổ chức, đón nhiều đoàn xúc tiến thương mại, diễn đàn doanh nghiệp, ngoại giao kinh tế; Tích cực triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, viễn thông, dầu khí, chuyên gia.

Tại Lễ trao Huân chương Hữu nghị tặng nguyên Đại sứ nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe diễn ra tại thủ đô Brasilia, thay mặt Nhà nước Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Brasil Phạm Thị Kim Hoa đã trao Huân chương Hữu nghị tặng Đại sứ Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Mozambique.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe cho mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Mozambique; hy vọng trong thời gian tới, Đại sứ Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Huân chương Hữu nghị, Đại sứ Gamiliel Sepulveda Joao Munguambe cho rằng, phần thưởng này là sự ghi nhận và động viên lớn lao của Nhà nước Việt Nam đối với những nỗ lực của ông và có ý nghĩa tôn vinh mối quan hệ thân thiện truyền thống giữa Mozambique và Việt Nam./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực