Tri ân cựu chiến binh Việt Nam tại Campuchia

Chủ nhật, 19/12/2021 13:48
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 18/12/2021, Đoàn cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia do Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam tại Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở hai tỉnh Kep và Kampot.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam tại Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Kep

Cùng tham gia với Đoàn có đại diện Ban Chấp hành Tỉnh hội Khmer – Việt Nam và một số cựu chiến binh Việt Nam tại tỉnh Kep và Kampot từng tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia trước đây.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý đã ân cần thăm hỏi và tặng quà tri ân các cựu chiến binh Việt Nam từng tham gia lực lượng giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng trước đây; chân thành chúc các cựu chiến binh cùng gia đình luôn mạnh khỏe, bình an và tích cực tham gia vào các công tác của Tỉnh hội Khmer – Việt Nam.

Ông Hoàng Đức Hà, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kampot,  cũng là một cựu chiến binh Việt Nam từng tham gia giải phóng tỉnh Kampot năm xưa, đã thay mặt các cựu chiến binh Việt Nam sinh sống tại Kep và Kampot bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Tổng Lãnh sự quán.

Ông khẳng định, sự quan tâm này đã tiếp thêm động lực để những cựu chiến binh Việt Nam an tâm, ổn định cuộc sống và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển thịnh vượng của Vương quốc Campuchia và quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đoàn công tác hết sức xúc động khi trong những đại diện cựu chiến binh tới dự có cả những thương binh nặng như ông Vũ Quang Thành, 64 tuổi, quê ở Bắc Ninh, bị mất chân phải khi cùng Sư đoàn 302, Quân khu 7 giải phóng Siem Reap và Battambang cũng như ông Lê Văn Hợi, 64 tuổi, quê ở Nghệ An, bị mất tay phải khi cùng Sư đoàn 8, Quân khu 9 giải phóng tỉnh Kampot.

Dịch bệnh COVID-19 kéo dài thời gian qua đã khiến đời sống của gia đình các cựu chiến binh Việt Nam tại Campuchia nói chung cũng như tại các tỉnh Kep và Kampot vốn dĩ đã khó khăn nay càng trở nên khó khăn hơn./.

 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực