Tuổi trẻ Đội Công binh Việt Nam phát huy tinh thần xung kích tại Abyei

Thứ ba, 26/03/2024 09:43
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Chi đoàn Thanh niên Đội Công binh Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei (châu Phi).
 Chi đoàn Thanh niên Đội Công binh Việt Nam giúp đỡ người dân địa phương trồng cây nông nghiệp (Ảnh: ĐCB)

Chi đoàn Thanh niên Đội Công binh có tổng quân số 12 đoàn viên, trong đó có những đồng chí còn rất trẻ, vừa bước chân rời khỏi ghế nhà trường quân đội đã viết đơn tình nguyện tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam. Vượt qua hơn 11.000 km, những người trẻ mang theo tinh thần đầy nhiệt huyết đã ghi lại những dấu ấn đậm nét trên mảnh đất Abyei còn nhiều khó khăn.

“Ngay từ những ngày đầu năm 2024, Ban Chỉ huy Đội Công binh đã chỉ đạo Chi đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch, tích cực triển khai các hoạt động xung kích trong thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của đơn vị. Đồng thời, là lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ nhân đạo cho người dân tại địa bàn”, Thượng úy Lê Hữu Khánh, Bí thư Chi đoàn Đội Công binh chia sẻ.

Bên cạnh những nhiệm vụ chuyên môn công binh, thời gian qua Chi đoàn Thanh niên của Đội đã thường xuyên trao đổi, kết nối với cộng đồng trẻ của Abyei, nắm bắt thực trạng, khó khăn tại địa bàn. Từ đó, tổ chức nhiều buổi sinh hoạt nội bộ, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, thanh niên đưa ra những giải pháp khả thi nhất.

Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, Chi đoàn Đội Công binh đã tự giác phân công nhau chia thành từng tốp sửa chữa, làm bàn ghế cho các trường học, hỗ trợ người dân địa phương trồng cây nông nghiệp, hay cấp nước cho các khu dân cư, bệnh viện, nhà thờ…

Đoàn viên thanh niên Đội Công binh tham gia sửa chữa tuyến đường tại trung tâm khu vực Abyei. (Ảnh: ĐCB)

Đặc biệt, những ngày đầu tháng 3/2024, Chi đoàn đã phối hợp cùng với các Phân đội tổ chức sửa chữa tuyến đường tại trung tâm khu vực Abyei. Đây là con đường có lưu lượng giao thông lớn nằm trong khu vực trọng điểm đi qua 3 cơ quan quan trọng của khu vực Abyei, gồm: Trung tâm Thanh niên Abyei, Hội Phụ nữ Abyei và Ủy ban Cứu trợ và hỗ trợ phục hồi. Nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề, Đoàn thanh niên Đội Công binh đã nhanh chóng tham mưu cho Ban Chỉ huy đội, tiến hành khắc phục nhằm đảm bảo cho hoạt động đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa sắp tới trong tháng 5 này.

Mặc dù điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt cùng với những cơn bão cát, nhưng chỉ trong chưa tới 3 ngày, tuyến đường đã được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Đường được mở rộng 8m, đảm bảo cho 2 làn xe di chuyển, mặt đường được nâng cấp, cao hơn so với mặt đất 50cm và rải thêm đất Muram đỏ nhằm tăng khả năng chống chịu với mùa mưa.

Anh Deng Aguer - Hội trưởng Hội Thanh niên Abyei bày tỏ sự vui mừng vì con đường đã được hoàn thiện với sự giúp đỡ của những người bạn Việt Nam. Anh nói: "Tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và chân thành đến toàn thể các bạn Việt Nam, chúc các bạn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tiếp tục hỗ trợ khu vực Abyei này thêm nhiều hơn nữa"./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực