Việt Nam ủng hộ nỗ lực nhằm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Thứ sáu, 25/03/2022 17:22
(ĐCSVN) – Việt Nam hoàn toàn ủng hộ nỗ lực nhằm thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững và mong muốn tham gia đóng góp sâu hơn trong triển khai các đề xuất cụ thể trong Báo cáo “Chương trình nghị sự chung” (Our Common Agenda) đang được các nước thành viên LHQ quan tâm thảo luận gần đây.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang và ông Volker Turk – Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách chính sách
(Ảnh: Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

Ngày 24/3, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với ông Volker Turk – Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách chính sách.

Ông Volker Turk là lãnh đạo Ban Thư ký LHQ phụ trách viêc thúc đẩy nhiều đề xuất quan trọng được Tổng thư ký đề ra trong Báo cáo “Chương trình nghị sự chung” (Our Common Agenda) đang được các nước thành viên LHQ quan tâm thảo luận gần đây.

Phó Tổng thư ký Volker Turk cho rằng, trong bối cảnh thế giới hiện nay, nhiều đề xuất trong Báo cáo có thể giúp cộng đồng quốc tế đoàn kết, chung tay xử lý các vấn đề toàn cầu, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, vì lợi ích lâu dài của các thế hệ tương lai.

Khẳng định các đề xuất trong Báo cáo gắn kết chặt chẽ và thực sự nhằm mục tiêu hỗ trợ thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững và hy vọng các quốc gia thành viên ủng hộ triển khai các sáng kiến quan trọng, Phó Tổng thư ký Volker Turk bày tỏ trân trọng sự ủng hộ của Việt Nam – một đối tác quan trọng của LHQ và mong muốn Việt Nam tiếp tục đồng hành trong triển khai thực hiện tiến trình này.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ trân trọng nỗ lực và sự lãnh đạo của Tổng thư ký LHQ Guterres và cá nhân Phó Tổng thư ký Volker Turk trong việc xây dựng Báo cáo với những nội dung có ý nghĩa lớn, cũng như việc chú trọng trao đổi với các nước về tiến trình.

Khẳng định Việt Nam hoàn toàn ủng hộ nỗ lực này và mong muốn tham gia đóng góp sâu hơn trong triển khai các đề xuất cụ thể, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, để cùng giải quyết các vấn đề toàn cầu, các quốc gia cần tăng cường thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và nhiều đề xuất của Tổng thư ký trong Báo cáo có thể giúp thực hiện những kế hoạch chung quan trọng của cộng đồng quốc tế.

Cũng tại buổi làm việc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã trao đổi với Phó Tổng thư ký về những nội dung liên quan đến ứng phó đại dịch COVID-19 và phân phối vắc-xin, vấn đề giáo dục, an ninh lương thực./.

MT (Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực