Bắt khẩn cấp 3 đối tượng mua bán, đưa trẻ sơ sinh ra nước ngoài

Thứ sáu, 26/02/2021 20:18
(ĐCSVN) - Bắt khẩn cấp 3 đối tượng mua bán, đưa trẻ sơ sinh ra nước ngoài; Phát hiện xe đầu kéo vận chuyển gần 10 tấn “thực phẩm bẩn”; Mỹ bất ngờ quay trở lại không kích Syria là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (26/2).

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng mua bán, đưa trẻ sơ sinh ra nước ngoài

Chiều 26/2, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô lớn; bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây này gồm Mai Minh Chung (sinh năm 1985), Đặng Trương Đào Nguyên Anh (sinh năm 1996) đều trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội; Ninh Thị Hải Yến (sinh năm 1988) trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cảnh sát cũng tiến hành khám xét chỗ ở đối với Mai Minh Chung, Ninh Thị Hải Yến.

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc và bàn giao các cháu cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Đại tá Phan Mạnh Trường, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), cho biết: Đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia, câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Cục cảnh sát Hình sự đã theo dõi đường dây này trong một thời gian dài trước đó. Đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự đồng loạt ập đến kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê để nuôi trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Hiện tại cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh sắp bị đưa đi bán sang Trung Quốc. Cảnh sát tạm giữ 4 người mẹ có hành vi bán con; một phụ nữ mang bầu ở tháng thứ 8. Ngoài ra, công an còn xác định được 2 phụ nữ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Hiện tại vụ án đang được mở rộng điều tra.

 Phát hiện xe đầu kéo vận chuyển gần 10 tấn “thực phẩm bẩn”

Ngày 26/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Lực lượng này đã phát hiện một xe đầu kéo mang biển kiểm soát 51C- 582.00 kéo theo rơ mooc 51R - 173.25 đang vận chuyển 10 tấn thực phẩm bẩn đã bốc mùi ôi thiu. Toàn bộ số hàng kể trên không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây cũng là vụ phát hiện, bắt giữ số lượng thực phẩm bẩn lớn nhất từ trước đến nay của lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa.

Xe đầu kéo chở 10 tấn thự phẩm bẩn. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 25/2, tại địa phận thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa phát hiện xe đầu kéo kể trên vi phạm luật an toàn giao thông.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển gần 10 tấn nầm lợn, chân lợn đã bốc mùi ôi thiu được đựng trong các thùng hải sản đông lạnh.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Hữu Quý, sinh năm 1993, thường trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến số thực phẩm bẩn nêu trên.

Theo lời khai ban đầu của lái xe Nguyễn Hữu Quý, số thực phẩm này được thuê chở từ Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội về Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ; tuy nhiên đến địa phận huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Mỹ bất ngờ quay trở lại không kích Syria

Quân đội Mỹ đã nhắm mục tiêu không kích vào một căn cứ mà Washington cho là của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn trên lãnh thổ Syria. Dù Trung Đông không phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu của tân Tổng thống Mỹ trong những tuần đầu nhậm chức, song động thái quân sự đầu tiên của chính quyền ông J.Biden ở Syria có nguy cơ trở thành “mồi lửa” khiến tình hình khu vực bị hâm nóng trở lại.

Phát ngôn viên Lầu Năm góc John Kirby xác nhận, các cuộc không kích được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống J.Biden, không chỉ nhằm đáp trả các cuộc tấn công gần đây chống lại lực lượng Mỹ và liên quân, mà còn để đối phó với “các mối đe dọa đang tiếp diễn” đối với những lực lượng này. Chỉ thị thực hiện các cuộc không kích đã được ông J.Biden đưa ra sau tiến trình tham vấn với các đồng minh, gồm cả các đối tác liên quân Mỹ.

 Tổng thống Mỹ J.Biden bất ngờ ra lệnh không kích Syria. (Ảnh: Reuters) 

Theo thông tin do ông Kirby đưa ra, các cuộc không kích đã phá hủy nhiều cơ sở tại một điểm kiểm soát biên giới, được sử dụng bởi một nhóm chiến binh do Iran hậu thuẫn, như Kait'ib Hezbollah (KH) và Kait'ib Sayyid al Shuhada (KSS). Cũng theo phát ngôn viên Lầu Năm góc thì cuộc tấn công đã phát đi một thông điệp rõ ràng rằng: “Tổng thống J.Biden sẽ hành động để bảo vệ các lực lượng của liên quân Mỹ. Mỹ đã hành động một cách có chủ ý nhằm làm thay đổi tình hình chung ở cả miền Đông Syria và Iraq”.

Hiện mức độ thiệt hại sau các vụ tấn công của quân đội Mỹ ở Syria vẫn chưa được công bố. Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm mối quan hệ giữa Mỹ và Iran đang bị kéo căng bởi vấn đề hạt nhân và tình hình an ninh khu vực. Ngày 22/2, ít nhất 3 quả rocket đã nhắm trúng vào Đại sứ quán Mỹ ở khu vực Vùng Xanh thuộc thủ đô Baghad, trong một diễn biến mà Mỹ đổ lỗi cho phía Iran. Đây là vụ tấn công thứ 3 nhằm vào các căn cứ ngoại giao, quân sự, thương mại của phương Tây tại Iraq chỉ trong vòng 1 tuần, sau nhiều tháng tình hình tương đối ổn định./.

TG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực