Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn gây thiệt hại gần 54 tỷ đồng

Thứ bảy, 31/12/2022 22:03
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Nguyễn Quang Tuấn bị cáo buộc gây thiệt hại gần 54 tỷ đồng; Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ người dân đón Tết Dương lịch 2023; Khoảng 20.000 quân nhân sẽ túc trực bảo vệ bầu trời Moscow (Nga) dịp năm mới… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (31/12).

Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn buộc gây thiệt hại gần 54 tỷ đồng

Ngày 31/12, được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an vừa hoàn thành kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội về tội “Vi phạm quy định đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Điều 222 Bộ luật Hình sự.

 Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn. Ảnh: Gia Hân.

Bị truy tố cùng tội với ông Tuấn có các cựu lãnh đạo Bệnh viện này, gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, cựu Phó giám đốc; Nguyễn Thị Dung Hạnh, cựu kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh cùng là cựu Phó phòng phụ trách phòng vật tư.

7 người còn lại bị đề nghị truy tố gồm các cựu lãnh đạo, nhân viên của Công ty Kim Hòa Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công ty định giá AIC, Công ty Hoàng Nga.

Theo kết luận điều tra bổ sung, ông Tuấn quen biết từ trước với Phan Tuấn Đạt (Chủ tịch HĐQT, Phó giám đốc Công ty Kim Hòa Phát). Năm 2015, Đạt đặt vấn đề với ông Tuấn về việc cho phép được bán "stent phủ thuốc" cho bệnh viện.

Cạnh đó, Đạt cũng đề nghị ông Tuấn để công ty đề xuất giá bán thiết bị và cho phép được ký gửi stent vào Bệnh viện Tim Hà Nội trước khi đấu thầu.

Khi lập danh mục mua sắm và dự toán các gói thầu năm 2016, bị can Đoàn Trọng Bình đã yêu cầu Công ty Kim Hòa Phát cung cấp thêm ba báo giá của ba đơn vị với mặt hàng stent và các mặt hàng can thiệp tim mạch khác. Trong đó, báo giá của Công ty Kim Hòa Phát được để giá thấp nhất để dễ dàng trúng thầu.

Cơ quan điều tra cho rằng, hành vi này làm mất tính công bằng, minh bạch của đấu thầu.

Hơn nữa, danh mục mua sắm cũng được ông Tuấn sửa lại là 807 mặt hàng với tổng giá trị gần 400 tỷ đồng để phù hợp với kế hoạch chi tiêu năm 2016.

Tiếp đó, quá trình tổ chức xác định giá gói thầu để phục vụ lập kế hoạch đấu thầu, phó giám đốc Hoàng Thị Ngọc Hưởng cùng Đoàn Trọng Bình thông đồng với Công ty thẩm định giá AIC.

Cơ quan điều tra cáo buộc những việc này Hưởng và Bình làm theo chỉ đạo của ông Nguyễn Quang Tuấn.

Sau khi móc nối với nhau, Bệnh viện Tim Hà Nội, Công ty Kim Hòa Phát, Công ty CP Đầu tư và Công ty định giá AIC đã thông đồng về giá dự toán trong danh mục mua sắm và giá kế hoạch đấu thấu mặt hàng stent. Từ đó, để Công ty Kim Hòa Phát tham gia dự thầu và nâng giá cao hơn thị trường.

Ông Nguyễn Quang Tuấn bị kết luận cùng đồng phạm đã có sai phạm khi thực hiện gói thầu mua sắm stent với Công ty Kim Hòa Phát, gây thiệt hại hơn 6,5 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Tuấn và lãnh đạo Công ty Hoàng Nga cũng thực hiện nhiều chiêu thức thông thầu, gian lận trong đấu thầu tại gói thầu số 5 cung cấp vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch năm 2016 và 4 gói chỉ định thầu rút gọn năm 2017. Hành vi này gây thiệt hại cho tài sản Nhà nước hơn 47 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền thiệt hại tại các gói thầu có liên quan đến trách nhiệm của ông Tuấn là hơn 53,8 tỷ đồng.

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ người dân đón Tết Dương lịch 2023

Tối 31/12/2022, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra các chương trình nghệ thuật văn hóa chào mừng năm mới phục vụ Nhân dân đón Tết Dương lịch 2023.

Cụ thể, Chương trình “Countdown 2023" chào đón năm mới 2023, diễn ra từ 20h00, ngày 31/12/2022 đến 01h00 ngày 1/1/2023, tại Quảng trường Cách mạng Tháng 8; Chương trình chào đón năm mới "Countdown 2023" diễn ra từ 19h00, ngày 31/12/2022 đến 00h30, ngày 1/1/2023, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Chương trình chạy Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023, diễn ra từ 05h00 đến 09h00, ngày 1/1/2023 xuất phát tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và một số tuyến phố.

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ người dân đón Tết Dương lịch 2023. Ảnh: T. Quang. 

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc trong thời gian diễn ra các sự kiện, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Thanh tra Giao thông Vận tải, Đội CSGT số 1 tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế các phương tiện vào các tuyến như sau:

Tuyến Trần Quang Khai - Trần Khánh Dư đi vào khu vực Tràng Tiền.

Tuyến Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền.

Tuyến Hàng Cót - Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Bông.

Tuyến Hai Bà Trưng, tuyến Lý Thường Kiệt.

Tuyến Bà Triệu, tuyến Hàng Bài, tuyến Quang Trung, tuyến Trần Bình Trọng...

Cũng trong dịp Tết Dương lịch 2023, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ được kéo dài thời gian hoạt động, từ 19h00 ngày 30/12/2022 (thứ Sáu đến 24h00 ngày 1/1/2023 thứ Hai).

Khoảng 20.000 quân nhân sẽ túc trực bảo vệ bầu trời Moscow (Nga) dịp Năm mới

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 20.000 quân nhân sẽ trực chiến, đảm bảo phòng không cho thủ đô Moscow trong những ngày lễ Năm mới 2023.

Cụ thể, theo Bộ Quốc phòng Nga, "hơn 1.800 quân nhân của Lực lượng phòng thủ tên lửa và phòng không số 1 của Lực lượng hàng không vũ trụ sẽ nhận nhiệm vụ trực chiến vào đêm giao thừa". Tổng cộng, khoảng 20.000 người sẽ tham gia bảo vệ bầu trời Moscow trong những ngày lễ Năm mới. Bộ này lưu ý rằng, các kíp trực chiến sẽ phục vụ trong các đơn vị của lực lượng tên lửa phòng không, tại các trạm radar của các đơn vị kỹ thuật vô tuyến, sở chỉ huy và sở chỉ huy của các đội hình và đơn vị quân đội.

 Lính Nga canh gác vũ khí. Ảnh: RIA.

Trước đó, như chính quyền Moscow cho biết, đêm giao thừa sẽ không có pháo hoa, không có các buổi hòa nhạc lớn.

Dịp này, tại thủ đô, ở các điểm tổ chức lễ hội “Hành trình đến Giáng sinh” và một số nơi khác, có 50 điểm tiếp nhận quà tặng, bưu thiếp trong khuôn khổ dự án từ thiện “Moscow giúp đỡ”.

Chương trình kéo dài đến ngày 8/1 và những tặng phẩm sẽ được gửi cho những người đang tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Được biết đến nay, theo trang Thị trưởng thủ đô, người dân Moscow đã quyên góp được gần 3 triệu hàng hóa cần thiết và gần 70.000 món quà trước kỳ nghỉ Năm mới cho cư dân ở các vùng mới của Nga và những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực