Cả nước ghi nhận thêm 8.766 ca COVID-19

Thứ tư, 11/08/2021 21:02
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 11/8, Việt Nam đã ghi nhận 8.766 ca nhiễm mới COVID-19. Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có số ca nhiễm cao nhất, với 3.416 ca, Bình Dương 1.897 ca, Đồng Nai 979 ca.
Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhóm người nguy cơ cao (Ảnh: TTXVN)

Tối ngày 11/8, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 thông báo đã ghi nhận 3.964 ca nhiễm mới, trong đó có 4 ca nhập cảnh. Tính trong cả ngày hôm nay, nước ta ghi nhận 8.766 ca nhiễm mới, trong đó có 14 ca nhập cảnh.

Đã có 4.806 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi là 85.154 ca. Ngoài số bệnh nhân nặng đang điều trị ICU là 489 ca, số bệnh nhân nguy kịch đang điều trị ECMO là 21 ca.

Theo Tiểu ban điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã có 342 ca tử vong tại Thành phố Hồ Chí Minh (261), Cần Thơ (24), Bình Dương (22), Đồng Nai (11), Đồng Tháp (10), Long An (10), Tiền Giang (2), Đà Nẵng (1) và Bà Rịa - Vũng Tàu (1).

Như vậy, tính đến chiều tối ngày 11/8, Việt Nam đã có 236.901 ca nhiễm bệnh, với 2.381 ca nhập cảnh và 234.520 ca nhiễm trong nước.

Có 2 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới là Quảng Ninh và Bắc Kạn. Đồng thời, có 10 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua là Lào Cai, Ninh Bình, Kon Tum, Hà Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Trị, Yên Bái, Thái Bình và Bắc Giang.

Xe cứu thương thả giữa đường người từ vùng dịch

Ngày 11/8, Sở Y tế Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Bảo Lộc và xã Đại Lào đã phải phong tỏa 7 hộ dân với 22 nhân khẩu tại xóm 2, thôn 5, xã Đại Lào để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Trước đó, ông N.H.T, 65 tuổi, ngụ tại thôn 5, xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc trở về từ Bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe cứu thương biển kiểm soát 51D-022.37. Sau khi ký cam kết sẽ đưa ông T. về Trạm Y tế xã Đại Lào, tài xế Trần Lê Chí Hiếu (ngụ tại tỉnh Bến Tre) đã dừng tại đèo Bảo Lộc rồi để ông T. tự đi về nhà.

Đến 15h ngày 10/8, Ủy ban Nhân dân xã và Trạm Y tế xã Đại Lào phát hiện sự việc và đã nhanh chóng kiểm tra và làm các thủ tục chuyển ông T. đi cách ly tại Bệnh viện II Lâm Đồng. Sau khi lấy mẫu xét nghiêm bằng phương pháp RT-PCR, ông T. có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Khử khuẩn tại khu vực xã Đại Lào (Ảnh: baolamdong.vn) 

Đến chiều 11/8, lực lượng chức năng đã xác định được 1 F1 và 4 F2, đều là người nhà của ông T., đồng thời tổ chức cách ly y tế và tiến hành phun khử khuẩn nhà ông T. và các hộ xung quanh.

Công an thành phố Bảo Lộc đang phối hợp cùng các lực lượng chắc năng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ sự việc để xử lý theo quy định và khởi tố vụ án.

Vệ tinh Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào năm 2022

Tiến sỹ Lê Xuân Huy, Phó giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cho biết, vệ tinh của Việt Nam - NanoDragon sẽ được JAXA (Nhật Bản) phóng lên quỹ đạo vào khoảng thời gian trước tháng 3/2022, theo nguồn tin từ Vienamplus.

NanoDragon là vệ tinh được chế tạo 100% ở trong nước. Đây là sản phẩm nằm trong lộ trình phát triển Vệ tinh nhỏ của Việt Nam. Ngày 11/8, NanoDragon đã được chuyển đi từ Hà Nội đến sân bay Narita, Tokyo để chuyển về bãi phóng Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, tỉnh Kagoshima.

 Hình ảnh vệ tinh NanoDragon chuẩn bị được chuyển sang Nhật Bản (Ảnh: VNSC)

NanoDragon là vệ tinh dạng cubesat lớp nano nặng khoảng 4 kg với kích thước 3U (100x100x340,5 mm). Đây là sản phẩm của Đề tài "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, phóng và vận hành thử nghiệm vệ tinh siêu nhỏ cỡ nano", nằm trong Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia về công nghệ vũ trụ thuộc giai đoạn 2016-2020.

Ngoài mục đích chứng minh có thể dùng công nghệ chùm vệ tinh cỡ siêu nhỏ để thu tín hiệu nhận dạng tự động tàu thủy, NanoDragon còn được thiết kế để xác minh chất lượng của hệ thống điều khiển, xác định tư thế vệ tinh và một máy tính tiên tiến mới được phát triển riêng dành cho vệ tinh cỡ nhỏ. Dự kiến, NanoDragon sẽ hoạt động ở quỹ đạo đồng bộ Mặt Trời ở độ cao khoảng 560 km.

Được biết, một trạm mặt đất để vận hành vệ tinh sau khi phóng đã được lắp đặt tại VNSC, Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

U23 Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ tại vòng loại châu Á

Theo kết quả bốc thăm mới nhất tại vòng loại U23 châu Á 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ còn chung bảng với U23 Myanmar và U23 Đài Bắc, Trung Hoa. Do Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiêu rút không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức bốc thăm lại các bảng đấu để cân đối số lượng đội bóng tại các bảng đấu. Kết quả bốc thăm đã khiến Hong Kong chuyển sang bảng K, nghĩa là U23 Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ cùng bảng. Việc bốc thăm lại dựa trên xếp hạng hạt giống của các đội và nguyên tắc bốc thăm đã diễn ra vào ngày 9/7 trước đó.

Tuyển U23 Việt Nam tập luyện tại Hà Nội, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á (Ảnh: VFF) 

Dự kiến, vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021. Các đội được chia vào 11 bảng đấu với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Các đội xếp thứ nhất các bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1/6 đến 19/6/2022.

Mỹ cảnh báo thủ đô Afghanistan sẽ sớm rơi vào tay Taliban

Ngày 11/8, tờ Washington Post đã dẫn lời giới chức nước Mỹ về việc Kabul sẽ sớm rơi vào tay lực lượng Taliban. Theo tờ báo này, chỉ với thời gian từ 1 đến 3 tháng, thủ đô của Afghanistan sẽ bị đánh chiếm, sớm hơn rất nhiều so với các thông tin tình báo.

Các đánh giá trên cho rằng, sau khi Mỹ rút quân khỏi quốc gia này, tình hình đang ngày một xấu đi và Kabul sẽ sớm sụp đổ.

Các tay súng Taliban tại Maydan Shahr thuộc tỉnh Wardak, Afghanistan. (Ảnh: TTXVN) 

Sau khi các lực lượng nước ngoài rút khỏi Afghanistan, Taliban cùng lực lượng quân chính phủ đã có những xung đột leo thang căng thẳng. Sau khi giành quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở nông thôn, các tay súng Taliban đã bắt đầu tấn công vào các thành phố lớn của Afghanistan.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng việc Taliban chiếm thủ đô Kabul hoặc toàn bộ Afghanistan là điều không thể tránh khỏi./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực