Cách hết chức vụ trong Đảng của Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh Quảng Trị

Thứ tư, 08/06/2022 21:25
(ĐCSVN) – Cách hết chức vụ trong Đảng của Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh Quảng Trị; Kon Tum xảy ra động đất; OECD giảm mạnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2022; Tai nạn tàu hỏa tại gây nhiều thương vong tại Iran;… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (8/6).

Cách hết chức vụ trong Đảng của Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh Quảng Trị

 Ông Hồ Quốc Hương (đứng) bị cách hết chức vụ trong Đảng. (Ảnh: baodautu.vn)

Chiều 8/6, đại diện Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Quốc Hương, Phó Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Quảng Trị, bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Trước đó, tại phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị mới đây, ông Hồ Quốc Hương đã bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đề nghị thi hành kỷ luật. Ông Hồ Quốc Hương là đảng ủy viên Đảng bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; là nguyên huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Linh Thượng (hiện nay là xã Linh Trường) huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và bản tự kiểm điểm của ông Hồ Quốc Hương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị nhận thấy, trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã, chủ tịch UBND xã Linh Thượng, ông Hồ Quốc Hương có nhiều khuyết điểm, vi phạm trong công tác quản lý đất đai, ngân sách Nhà nước. Trong thời gian là cán bộ lãnh đạo của cơ quan chính quyền các cấp, ông Hương đã có khuyết điểm, vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập hàng năm.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Quốc Hương bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Kon Tum xảy ra động đất

 Một góc huyện Kon Plông. (Ảnh: laodong.vn)

Trận động đất xảy ra vào chiều nay (8/6), mạnh 2,6 độ có độ sâu chấn tiêu khoảng 8km và được đánh giá ở cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần- Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, vào lúc 14 giờ 35 phút chiều nay (8/06), tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra một trận động đất mạnh 2,6 độ. Trận động đất này có độ sâu chấn tiêu khoảng 8km và được đánh giá ở cấp độ rủi ro thiên tai- cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cũng cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này

OECD giảm mạnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2022

 OECD dự báo GDP toàn cầu sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2022.

Ngày 8/6, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cảnh báo kinh tế thế giới sẽ phải chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của tình hình xung đột tại Ukraine đồng thời giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022 và nâng dự báo lạm phát.

Theo đó, tổ chức này dự báo GDP toàn cầu sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2022, giảm mạnh so với mức 4,5% được đưa ra trong dự báo hồi tháng 12.

Bên cạnh đó, OECD còn nâng gấp đôi mức dự báo lạm phát trong nhóm 38 nước thành viên lên 8,5%, đánh dấu mức cao nhất kể từ năm 1988.

Bà Laurence Boone, nhà kinh tế trưởng kiêm Phó Tổng thư ký OECD, nhận định thế giới sẽ phải chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine, đồng thời cảnh báo một cuộc khủng hoảng nhân đạo đang manh nha. Mức độ giảm tăng trưởng và tăng lạm phát đến đâu sẽ phụ thuộc vào diễn biến xung đột nhưng điều chắc chắn là những nước nghèo nhất sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bà cho rằng hậu quả của xung đột sẽ nặng nề và các nước cần cùng chung tay chia sẻ.

Tai nạn tàu hỏa tại gây nhiều thương vong tại Iran

 Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại miền Đông Iran. (Ảnh: DW)

Sáng 8/6 đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại miền Đông Iran khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng.

Các nhà chức trách Iran dự báo số người thương vong có thể sẽ còn tiếp tục tăng trong bối cảnh thông tin chi tiết về vụ việc đoàn tàu chở 350 hành khách bị trật bánh vẫn chưa được công bố.

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin, 4 trong số 7 toa tàu đã bị trật bánh vào lúc rạng sáng 8/6 tại một khu vực gần thành phố sa mạc Tabas, cách thủ đô Tehran khoảng 550 km (340 dặm) về phía Đông Nam. Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt nối Tabas với thành phố miền Trung Yazd. 

Ngay trong sáng 8/6, xe cứu thương và máy bay trực thăng đã chở theo các nhân viên cứu hộ tới hiện trường vụ tai nạn ở khu vực hẻo lánh, nơi có điều kiện thông tin liên lạc kém. Các nhà chức trách Iran cho biết, vụ tai nạn đã khiến hàng chục người bị thương nặng, với nhiều người trong số này đã được chuyển tới các bệnh viện địa phương.

Giới chức Iran cho biết, hiện công tác điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn đang được tiến hành. Trong khi đó, các báo cáo ban đầu cho thấy đoàn tàu đã va chạm với một máy xúc gần đường ray trước khi chệch khỏi đường ray, mặc dù chưa rõ lý do tại sao một máy xúc lại xuất hiện gần đường ray vào lúc tờ mờ sáng. Tuy nhiên, một quan chức nhận định đây có thể là thiết bị phục vụ cho một dự án sửa chữa đang được thực hiện./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực