Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi

Thứ ba, 02/11/2021 20:20
(ĐCSVN) – Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi; Nguyên Chánh án và Phó Chánh án TAND huyện tại Tây Ninh phải hầu tòa; Nổ liên tiếp gây nhiều thương vong tại Afghanistan… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (2/11).

Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi

 Cung Thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) là điểm tiêm chủng lớn nhất thành phố Đà Nẵng.
(Ảnh: tienphong.vn)

Sáng ngày 2/11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi. Theo phân bổ của Bộ Y tế, đợt này, Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine Pfizer cho trẻ.

Mặc dù đây là đợt vaccine đầu tiên mà Đà Nẵng tiêm cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi nhưng hầu hết học sinh đều thực hiện tốt quy định phòng dịch tại điểm tiêm.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân thành phố, ngành giáo dục của địa phương đã lập danh sách đầy đủ học sinh từ 15 đến 17 tuổi để tiêm chủng lần này.

Tại điểm tiêm, các trường đã cử giáo viên đi theo học sinh để giám sát, hướng dẫn. Nhờ việc chuẩn bị sẵn mọi điều kiện nên quy trình tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Bên cạnh đó, các điểm tiêm đều có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban ngành, địa phương để đảm bảo giãn cách và tuân thủ các quy định về an toàn tiêm chủng.

Trước đó, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi trên địa bàn thành phố. Theo đó, 45.942 liều vaccine sẽ được tiêm trong đợt này. Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, ngành y tế và các địa phương huy động 102 đội tiêm tại 16 địa điểm tiêm trên toàn thành phố từ ngày 2 - 5/11.

Ngành y tế thành phố cũng tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế về quy trình tổ chức tiêm chủng cho trẻ em.

Dự kiến, trong tháng 11 - 12/2021, thành phố sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 45.485 trẻ từ 15 đến 17 tuổi và 56.740 trẻ từ 12 đến 14 tuổi.

Tây Ninh: Nguyên Chánh án và Phó Chánh án TAND huyện hầu tòa

 Ông Đỗ Thanh Bình (đứng) và ông Nguyễn Duy Lâm (ngồi xe máy) sau phiên xử.
(Ảnh: tienphong.vn)

Ngày 2/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Duy Lâm, nguyên Chánh án và Đỗ Thanh Bình, nguyên Phó Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành, cùng mức án 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Tây Ninh, từ tháng 6/2013 đến tháng 3/2019, Nguyễn Hoàng Sơn là kế toán của Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành, lợi dụng nhiệm vụ được phân công và sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo, Sơn đã lập danh sách cán bộ, công chức vượt số lượng so với biên chế được giao, đưa tên những người không phải là cán bộ, nhân viên của Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành (vợ, bạn học) vào danh sách lĩnh lương hằng tháng để chuyển khoản chi trả lương, phụ cấp và các khoản kinh phí khác nhằm chiếm đoạt tiền. Sơn cũng chuyển khoản cho mình các khoản phụ cấp, làm thêm giờ, công tác phí, tiền xét xử mà Sơn đúng ra không được hưởng. Ngoài ra, Sơn còn mượn tài khoản của 3 công chức tại Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành để chuyển tiền và yêu cầu những người này rút, đưa lại cho mình. Với thủ đoạn trên, Sơn đã chiếm đoạt tổng cộng 1,97 tỷ đồng.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Tây Ninh cũng xác định hai lãnh đạo Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành trong giai đoạn trên đã không làm hết trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không kiểm tra nhưng đã ký duyệt các chứng từ kế toán dẫn đến việc để cho Sơn chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước.

Bị cáo Lâm là Chánh án, chủ tài khoản, người quản lý hoạt động tài chính của đơn vị. Từ tháng 6/2013 - 1/2016 bị cáo đã ký duyệt các chứng từ, tạo điều kiện để Sơn chiếm đoạt 761 triệu đồng.

Tháng 2/2016, ông Lâm được điều động đến công tác tại Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh. Ông Trần Tuấn Vũ, được phân công giữ chức vụ Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành. Ông Vũ ủy quyền chủ tài khoản, quản lý tài chính cho ông Đỗ Thanh Bình là Phó Chánh án.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2013 - 9/2018, ông Bình đã ký duyệt các chứng từ, tạo điều kiện cho Sơn chiếm đoạt tổng cộng hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, từ tháng 10/2018-3/2019, Sơn cũng đã giả mạo chữ ký của ông Trần Tuấn Vũ để ký trên các chứng từ để chiếm đoạt 53,3 triệu đồng.

Trong quá trình lực lượng chức năng điều tra, các bị cáo Nguyễn Duy Lâm và Đỗ Thanh Bình đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Trong đó, ông Bình, ông Vũ là người phát hiện hành vi phạm tội của Sơn và chuyển tin báo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đề nghị điều tra, xử lý.

Ngày 15/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn, kế toán Tòa án Nhân dân huyện Châu Thành, 15 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Nổ liên tiếp gây nhiều thương vong tại Afghanistan

 Người dân tập trung tại hiện trường vụ nổ tại Afghanistan. (Ảnh: AA/TTXVN)

Một quan chức an ninh của chính quyền Taliban ở Afghanistan, ngày 2/11, cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong hai vụ nổ xảy ra tại bệnh viện quân y lớn nhất nước này ở thủ đô Kabul.

Bệnh viện này đã từng bị tấn công vào năm 2017. Khi đó các tay súng cải trang thành nhân viên y tế  đã sát hại khoảng 30 người.

Người phát ngôn của Taliban xác nhận có hai vụ nổ ở Kabul. Các lực lượng đặc nhiệm của Taliban đã triển khai tại hiện trường.

Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên sau vụ nổ, được cho là xảy ra vào khoảng 13h (giờ địa phương).

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ việc. Tuy nhiên, hãng thông tấn Bakhtar của Afghanistan dẫn nguồn tin của các nhân chứng cho biết một số tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xông vào bệnh viện và đụng độ với lực lượng an ninh./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực