Đồng Nai phát hiện gần 100 đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar, karaoke

Chủ nhật, 19/07/2020 20:50
(ĐCSVN) - Ngày 19/7, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ nhiều đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar, karaoke Romance trên địa bàn xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
 Lực lượng công an kiểm tra bên trong quán. Ảnh: Báo Nhân Dân điện tử.

Gần 100 đối tượng dương tính với chất ma túy trong quán bar, karaoke ở Đồng Nai

Khoảng 0 giờ 30 phút, ngày 19/7, các lực lượng thuộc Công an Đồng Nai bất ngờ đột kích quán bar, karaoke Romance trên địa bàn xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện hơn 260 đối tượng đang vui chơi, nhảy nhót trong tiếng nhạc lớn; trong đó nhiều bàn có cả nam và nữ đang sử dụng trái phép chất ma túy; nhiều đối tượng có biểu hiện "phê" ma túy tổng hợp. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn thu giữ hàng chục viên nén, gói ma túy và dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy của các đối đang để trên bàn và vứt vương vãi dưới sàn nhà, gầm bàn, ghế. Ngoài ra, trong 2 phòng hát karaoke của quán có hơn chục đối tượng đang "bay lắc". Tang vật thu giữ nhiều gói ma túy tổng hợp và dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ đối tượng và tang vật liên quan về trụ sở Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) để lập danh sách, kiểm tra ma túy và sàng lọc đối tượng. Qua kiểm tra, công an phát hiện gần 100 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Quán bar, karaoke Romance được biết đến là tụ điểm ăn chơi của nhiều thanh thiếu niên. Trước đây, quán này đã bị Công an huyện Trảng Bom lập biên bản xử lý vi phạm vì để nhiều đối tượng vào đây sử dụng trái phép chất ma túy.

 Lực lượng chức năng làm việc với một phụ nữ trong nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khỏi khu lưu trú - Ảnh: M.T.

21 người Trung Quốc bỏ chạy khỏi khu lưu trú: Âm tính qua xét nghiệm lần 1

Ngày 19/7, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã phối hợp với các địa phương đưa 21 người Trung Quốc vào khu cách ly tập trung tại xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Chiều 19/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết ngành y tế đã lấy mẫu dịch của 21 người Trung Quốc này để xét nghiệm và kết quả lần 1, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Nguyễn Văn Hai, sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1, 21 người này tiếp tục được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 theo quy định.
Trước đó, chiều 18/7, người dân trình báo tại một khu lưu trú ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang có nhóm hàng chục người Trung Quốc.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Lực lượng chức năng đã tìm và phát hiện có 21 người, sau đó đưa vào khu cách ly.

Thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện nay vẫn chưa rõ những người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào. Công an tỉnh Quảng Nam sẽ làm rõ việc vụ việc.

 EU vẫn còn bất đồng về kế hoạch phục hồi kinh tế. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Đức lo ngại EU không đạt thỏa thuận về quỹ phục hồi kinh tế hậu COVID-19

Ngày 19/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel (An-giê-la Méc-ken) cho rằng nhiều khả năng lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đạt được thỏa thuận về kế hoạch hồi phục kinh tế sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Nhận định của nhà lãnh đạo Đức được đưa ra trong bối cảnh Hôi nghị thượng đỉnh EU đã bước sang ngày làm viêc thứ ba, song vẫn chưa đạt được đồng thuận về gói kích thích kinh tế hậu COVID-19.

Phát biểu tại Brussels (Bỉ), Thủ tướng Merkel cho biết lãnh đạo 27 nước EU đưa ra nhiều quan điểm về quy mô của quỹ hồi phục kinh tế, điều kiên thụ hưởng tài trợ và các quy định ràng buôc về măt pháp lý. Bà Merkel nhấn mạnh: "Có rất nhiều thiện chí, song cũng có quá nhiều quan điểm. Tôi sẽ cố gắng hết sức, nhưng rất có thể không đạt được kết quả".

Trước đó, trong 2 ngày làm viêc đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh EU, kế hoạch vực dậy nền kinh tế EU sau đại dịch COVID-19 đã vấp phải lập trường kiên quyết của các quốc gia tiết kiệm chi tiêu. Hà Lan cùng 4 quốc gia theo chủ trương "thắt lưng, buộc bụng" gồm Áo, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cho rằng các khoản trợ cấp không thể được cấp cho các thành viên một cách dễ dàng và tiền quỹ sau này phải được hoàn trả. Theo quan điểm của các nước này, kế hoạch trên được coi là có lợi nhất cho Italy và Tây Ban Nha, hai quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất của đại dịch, nhưng luôn bị đánh giá là những nước có kỷ luật ngân sách lỏng lẻo nhất.

Cuối tháng 5 vừa qua, trên cơ sở đề xuất của Đức và Pháp, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố một gói kích thích "khổng lồ" lên tới 750 tỷ euro (826 tỷ USD), trong đó 500 tỷ euro (551 tỷ USD) theo hình thức tài trợ và 250 tỷ euro (275 tỷ USD) theo hình thức cho vay dựa trên điều kiện mà các quốc gia có thể áp dụng, với mục đích giúp "lục địa già" hồi phục từ cuộc suy thoái chưa từng thấy do COVID-19 gây ra. Để hưởng lợi từ chương trình, các nước sẽ phải xây dựng một kế hoạch đầu tư và cải cách phù hợp với những ưu tiên chính trị của EC, cụ thể là "thỏa thuận xanh". Tuy nhiên, kế hoạch này ngay từ đầu đã gây tranh cãi gay gắt trong nội bộ EU. 

Theo lịch trình, Hôi nghị thượng đỉnh EU được tiếp tục vào 17h (giờ Việt Nam) ngày 19/7 và có thể kéo dài đến đêm. Đây là lần đầu tiên sau 5 tháng, các nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ các nước EU đã gặp nhau trực tiếp ở Brussels./.

V.Lê (t.h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực