Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường từ 6h ngày 21/9

Thứ hai, 20/09/2021 21:02
(ĐCSVN) - Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường từ 6h ngày 21/9; Xe bồn chở 20 tấn gas bị lật ở Đà Nẵng, sẵn sàng di dân trong bán kính 100 mét; Ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường đại học ở Nga; Pfizer/BioNTech cho biết vaccine phòng COVID-19 của hãng an toàn và bảo vệ tốt cho trẻ em từ 5-11 tuổi... là một số tin đáng chú ý hôm nay (20/9).
Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.
(Ảnh: TTXVN) 

Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường từ 6h ngày 21/9

Chiều 20/9 tại cuộc họp thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, kể từ sau 6h sáng 21/9, thành phố sẽ điều chỉnh, nới lỏng một số hoạt động, ưu tiên hàng đầu là công tác đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và an toàn cho thủ đô…

Ông Dũng cho biết, thành phố sẽ không áp dụng phân vùng và không áp dụng cấp giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố. Đồng thời, thành phố sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát di biến động của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, thành phố đã phân cấp ủy quyền cho các sở ngành, địa phương nhằm hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt giải pháp phục hồi sản xuất kinh tế, kinh doanh, dịch vụ để đảm bảo an toàn với dịch.

Cũng theo ông Dũng, thành phố sẽ duy trì phong tỏa hẹp, quản lý chặt và ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh quá trình truy vết khi có F0 phát sinh trên địa bàn thành phố; điều chỉnh hoạt động khu vực ổ dịch, khu vực nguy cơ cao và phong tỏa một cách linh hoạt cũng như điều chỉnh các hoạt động trên địa bàn thành phố một cách linh hoạt.

Khi nới lỏng hoạt động, các tổ chức, cá nhân phải thực hiện các tiêu chí, quy định do thành phố ban hành liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Cuộc họp trên được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Hà Nội có nhiều dấu hiệu tích cực (F0 ghi nhận hàng ngày đang có chiều hướng giảm; ít ca mắc trong cộng đồng; hơn 5,6 triệu người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1...).

Đặc biệt, đến 6h sáng mai (21/9), Hà Nội sẽ chính thức kết thúc đợt giãn cách lần thứ 4 để phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng dùng nước, bọt Foam phun liên tục để làm mát, chống cháy nổ.
(Ảnh: nld.com.vn) 

Xe bồn chở 20 tấn gas bị lật ở Đà Nẵng, sẵn sàng di dân trong bán kính 100 mét 

Xe bồn chở 20 tấn gas di chuyển vào đường dẫn lên cầu vượt bất ngờ bị lật. Cơ quan chức năng nhận định hiện nguy cơ cháy nổ rất lớn nên phải sẵn sàng di tản toàn bộ người dân trong bán kính 100 mét.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 20/9, xe bồn BKS 92C-153.87 chở 20 tấn gas từ đường Trường Chinh chạy vào đường dẫn lên cầu vượt Hoà Cầm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Khi ôm cua để rẽ lên cầu vượt, bất ngờ xe bị lật, nằm chắn ngang đường. Rất may không gây thiệt hại về người.

Nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Đà Nẵng điều động xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường xử lý sự cố.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nam - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, xe bị lật có hiện tượng tràn xăng dầu và hệ thống điện trên xe vẫn còn hoạt động. Hiện nay xe bồn như một “quả bom”, có nguy cơ phát nổ rất cao.

Hiện, lực lượng chức năng đã dùng toàn bộ phương tiện phun chữa cháy để làm mát bồn gas, làm mát đầu máy. Đồng thời ngắt hệ thống điện của đầu máy để chống cháy nổ.

Theo Thượng tá Nam, ngoài việc sử dụng xe cẩu chuyên dụng để cứu nạn xe thì lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải túc trực, phun nước và bột Foam để hạn chế việc phát sinh nguồn nhiệt. Hàng chục xe chữa cháy của Công an tất cả các quận huyện được huy động để tiếp nước.

Được biết, lực lượng cứu hộ đang sử dụng xe cẩu hạng nặng để di dời bồn ga, tích hợp các giải pháp phun nước, phun bột Foam liên tục để để hạn chế việc phát sinh nguồn nhiệt, đảm bảo an toàn trong quá trình cẩu.

Đồng thời, ngắt toàn bộ hệ thống điện qua khu vực kể cả điện cung cấp cho camera để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Dân cư trong vòng bán kính 100m được thông báo sẵn sàng di chuyển khỏi nhà khi cần thiết.

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường đại học ở Nga

Nhiều sinh viên ở Đại học Perm ở Nga nhảy từ tầng 2 xuống để chạy trốn khi vụ xả súng diễn ra ngày 20/9. (Nguồn: AFP) 

Trưa ngày 20/9 (giờ Moskva), TASS dẫn nguồn tin từ Ủy ban điều tra cho biết, đã có 8 người chết, nhiều người bị thương trong vụ nổ súng tại Đại học nghiên cứu quốc gia ở thành phố Perm (LB Nga). Tổng thống Nga V.Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. 

Bộ Y tế dã xác nhận thông tin này, đồng thời nêu rõ đang chăm sóc y tế cho 24 nạn nhân. 19 người trong số họ có vết thương do đạn bắn. 

Trước đó, báo chí Nga đưa tin, ngày 20/9, một sinh viên đã nổ súng trong khuôn viên Đại học nghiên cứu quốc gia Perm. Trong lúc bị bắt, người này chống cự và bị thương. Ủy ban điều tra đã mở một vụ án hình sự về tội giết hai người trở lên.

Trước đó, theo TASS, nhiều sinh viên đã đóng cửa trong các lớp học để tránh kẻ tấn công. Một số sinh viên nhảy ra khỏi cửa sổ. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, có khoảng 3.000 sinh viên ở trong khuôn viên một số tòa nhà của trường. 

Nhân viên y tế chuẩn bị mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của Hãng Pfizer-BioNTech. Ảnh: AFP/TTXVN 

Pfizer/BioNTech cho biết vaccine phòng COVID-19 của hãng an toàn và bảo vệ tốt cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Hãng Pfizer/BioNTech ngày 20/9 cho biết vaccine ngừa COVID-19 của họ tạo phản ứng miễn dịch mạnh đối với trẻ em từ 5-11 tuổi. Hãng đang lên kế hoạch đề nghị cấp phép sử dụng vaccine này đối với trẻ em trong độ tuổi trên tại Mỹ, châu Âu và nhiều nơi khác trong thời gian sớm nhất.

Theo Pfizer/BioNTech, kết quả cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II/III cho thấy mức phản ứng miễn dịch ở trẻ từ 5-11 tuổi phù hợp với mức đã được quan sát ở độ tuổi 16-25, và nhìn chung có thể so sánh với nhóm tuổi cao hơn.

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành (CEO) của Pfizer, ông Albert Bourla cho biết: “Từ tháng 7, số trẻ em mắc COVID-19 tăng khoảng 240% tại Mỹ, cho thấy rõ sự cần thiết của việc tiêm phòng đối với sức khỏe cộng đồng. Kết quả thử nghiệm vừa qua đã cung cấp một cơ sở vững mạnh để chúng tôi đệ đơn xin cấp phép cho vaccine này đối với lứa tuổi 5-11”./.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực