Hà Nội tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất

Thứ ba, 18/01/2022 21:45
(ĐCSVN) - Tính đến 16h ngày 18/1, hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận thêm 16.838 ca nhiễm mới trên cả nước. Trong đó, Hà Nội vẫn chiếm số ca nhiều nhất với 2.935 ca.
Phân tách mẫu xét nghiệm COVID-19 qua máy ủ lắc (ảnh: TTXVN)

Trong số 16.838 ca nhiễm mới, nước ta ghi nhận 75 ca nhập cảnh và 16.763 ca nhiễm trong nước tại 63 tỉnh, thành phố. Số ca được phát hiện nhiễm bệnh trong cộng đồng là 12.151 ca. Cũng trong hôm nay, địa phương có số ca nhiễm tăng cao nhất là Hải Phòng, nơi ghi nhận số ca nhiễm là 1.139 ca (+501), tiếp theo đó là Thanh Hóa (+186) và Trà Vinh (+166). Số ca tử vong trên toàn quốc là 184 ca.

Tính trung bình, số ca nhiễm mới trong một tuần qua là 16.261 ca/ngày.

Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 70 ca mắc biến thể Omicron, tất cả đều đã được cách ly sau khi nhập cảnh. Theo thống kê, kể từ đầu dịch, nước ta đã có 2.062.128 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 28/224 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ở đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4/2021, 1.753.337 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Số ca tử vong do COVID-19 tới nay là 35.972 ca, chiếm tỷ lệ 1,7% trên tổng số ca nhiễm. Con số này nếu tính theo số ca tử vong trên 1 triệu dân, Việt Nam xếp thứ 128/224 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, xếp thứ 6/49 tại châu Á.

Hiện đã có 170.124.008 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm tính cả 3 mũi. Các địa phương cùng lực lượng chức năng, y tế vẫn đang tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để kịp thời khoanh vùng, cách ly, khống chế dịch một cách hiệu quả nhất.

Khởi tố các đối tượng đánh công an ở khu cách ly

Ngày 18/1, các đối tượng Lương Văn Nọi, 24 tuổi, Lô Văn Hương (23 tuổi), Lương Văn Khăm (25 tuổi), Moong Văn Khăm (20 tuổi) và Lương Văn Ca (26 tuổi), tất cả đều trú tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ.

Các bị can tại cơ quan điều tra (ảnh: vnexpress) 

Theo kết luận điều tra ban đầu, ngày 15/1, Lương Văn Nọi đã có hành vi trèo qua bờ rào khu cách ly tại nhà cộng đồng bản Huồi xã Keng Đu, Kỳ Sơn để thăm bạn gái. Khi bị công an phát hiện, đối tượng đã hô hào đồng bọn tấn công lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Khi công an xã yêu cầu Nọi chấm dứt hành vi chống người thi hành công vụ, đối tượng đã gọi thêm 4 người bạn cùng lao vào tấn công lực lượng công an.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Bắt giữ đối tượng cướp tài sản của phụ nữ tại Phú Yên

Ngày 18/1, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ khen thưởng Công an thị xã Đông Hòa, Công an thành phố Tuy Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Phú Yên vì thành tích điều tra, bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt các vụ cướp giật tài sản của phụ nữ trên địa bàn thị xã Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa.

Theo đó, Công an thị xã Đông Hòa đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Tân, người gây ra 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thị xã Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa. Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Tân, sinh năm 1987, ngụ tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, về hành vi cướp giật tài sản.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm (ảnh: TTXVN)

Theo điều tra ban đầu, từ cuối tháng 9/2021, địa bàn thị xã Đông Hòa liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản với hành vi manh động, nhắm đến các phụ nữ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên các đoạn đường vắng. Sau khi điều tra nắm bắt tình hình, Công an thị xã Đông Hòa phối hợp với Công an thành phố Tuy Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh đã mật phục bắt giữ Nguyễn Ngọc Tân, kẻ được cho là đối tượng gây ra 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục chỉ đạo điều tra mở rộng vụ án.

Hàn Quốc sẵn sàng ứng phó các vụ phóng thử tên lửa từ Triều Tiên

Ngày 18/1, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, ông Suh Wook nói rằng các đơn vị phải chuẩn bị tư thế sẵn sàng ứng phó sau các vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

Theo thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, quân đội nước này phải duy trì tư thế sẵn sàng và quan tâm đầy đủ đến các hoạt động an ninh từ các chỉ huy hiện trường.

Vụ phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật của Triều Tiên ngày 17/1. (Ảnh: TTXVN)

Tại Bộ Tư lệnh Chiến dịch số 2 của Lục quân tại Daegu, ông Suh đã đưa ra lời kêu gọi nói trên sau khi Triều Tiên tiến hành 4 vụ thử vũ khí, mới nhất vào ngày 17/1. Ngoài ra, ông Suh cũng đã tổ chức một hội nghị truyền hình với sự tham gia của các quan chức quốc phòng cấp cao để nhấn mạnh sự hiệp đồng giữa quân đội, lực lượng cảnh sát biển và chính quyền các tỉnh.

Vào ngày 17/1, Bình Nhưỡng xác nhận đã phóng 2 tên lửa dẫn đường chiến thuật đánh trúng một mục tiêu trên đảo ở vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi nhận định rằng, Triều Tiên đang cải thiện đáng kể công nghệ vũ khí và khả năng tác chiến, khi 2 tên lửa được phóng đã bay khoảng 300km, đạt độ cao tối đa 50 km. Dù vậy, các tên lửa đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực