Kẹt xe kéo dài tại các cửa ngõ thành phố lớn trước kỳ nghỉ Lễ

Thứ năm, 31/08/2023 20:00
(ĐCSVN) – Kẹt xe kéo dài tại các cửa ngõ Thành phố lớn; 9 số điện thoại đường dây nóng phản ánh về giao thông dịp nghỉ lễ 2/9; Tuyên tử hình bị cáo mua bán hơn 4 kg ma túy; Anh có Bộ trưởng Quốc phòng mới…là những tin đáng chú ý trong ngày 31/8.

 

Kẹt xe kéo dài tại các cửa ngõ thành phố lớn

Mất vài giờ đồng hồ để có thể thoát ra khỏi cửa ngõ đi ra khỏi các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trong chiều và tối 31/8 khi người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ 2/9.

Các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, phà Cát Lái, quốc lộ hướng về các tỉnh miền Tây đều xảy ra tình trạng kẹt cứng, hàng ngàn người nhích từng mét về quê nghỉ lễ.

Càng vào giờ cao điểm, lượng người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đông, kết hợp với giờ tan tầm khiến cửa ngõ này quá tải. Trong ảnh, dòng xe nối đuôi trên cầu vượt Lăng Cha Cả. 

Dòng phương tiện đổ ra cửa ngõ TP Hà Nội trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 khiến các ngả đường ùn tắc từ chiều 31/8. Từ 16h chiều 31/8, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, hàng nghìn người dân rời Thủ đô đổ về các tuyến đường cửa ngõ để về quê hoặc đi du lịch...

Người dân ùn ùn về quê trong chiều 31/8. 

9 số điện thoại đường dây nóng phản ánh về giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vừa công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Việc công bố số điện thoại đường dây nóng nhằm tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về các vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ như: xe chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, chạy sai luồng tuyến, dừng đón trả khách sai quy định, ùn tắc giao thông.

Các vi phạm khác như: Uống rượu bia khi lái xe, sử dụng điện thoại, sử dụng ma túy, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ, vận chuyển hàng cấm, nguy cơ cháy, nổ; tai nạn giao thông...

Khi người dân phát hiện các hành vi vi phạm trên có thể liên hệ số điện thoại: 0995.67.67.67 hoặc 069.2342608 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an).

Để phản ánh các thông tin về tình trạng quá tải tại nhà ga, bến xe; công tác bán vé, hành vi tăng giá vé quá quy định, chạy sai luồng tuyến, người dân liên hệ số điện thoại: 1900.599.870 máy lẻ 2 (Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái - Cục Đường bộ Việt Nam).

Để phản ánh các bất cập về tổ chức giao thông, đường sá, đèn tín hiệu, chở quá tải trọng, ùn tắc giao thông trên cao tốc và các quốc lộ, liên hệ số điện thoại: 1900.599.870 máy lẻ 1 (Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông - Cục Đường bộ Việt Nam).

Để phản ánh và được giải đáp thông tin về đường sắt, người dân liên hệ số điện thoại: 0865367565 (Cục Đường sắt Việt Nam).

Để phản ánh và được giải đáp thông tin về hàng không, hành khách liên hệ số điện thoại: 0916.562.119 (Cục Hàng không Việt Nam);

Để phản ánh và được giải đáp thông tin về đường thủy, người dân liên hệ số điện thoại: 0942.107.474 (Cục Đường thủy nội địa).

Để phản ánh và được giải đáp thông tin về hàng hải, người dân liên hệ số điện thoại: 0914.689.576 (Cục Hàng hải Việt Nam).

Phản ánh chung về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông, người dân có thể liên hệ số điện thoại: 081.9115911 (Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia).

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị các địa phương công bố số điện thoại đường dây nóng về trật tự ATGT của địa phương trên cổng thông tin điện tử của UBND, Công an, Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để người dân có thể liên hệ, phản ánh các bất cập về trật tự ATGT thuộc thẩm quyền địa phương xử lý.

Tuyên tử hình bị cáo mua bán hơn 4 kg ma túy

Ngày 31/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa. 

HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Võ Trung Hồng (51 tuổi) về tội mua bán trái phép chất ma túy và Bùi Văn Minh (35 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) 4 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Minh là đối tượng nghiện ma túy. Để có ma túy sử dụng Minh nhiều lần mua "hàng trắng" của nhiều người trên địa bàn TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, từ tháng 1 – 5/2022, Minh 5 lần mua ma túy của người đàn ông tên Sơn (không rõ lai lịch) tại khu vực Q.8 (TP.HCM).

Ngày 5/6/2022, Minh đến khu vực H.Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) mua gói ma túy đá của người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 2 triệu đồng. Sau đó, Minh mang về nhà cất giấu để sử dụng.

Khoảng 9 giờ ngày 17/6/2022, Minh lấy gói ma túy đá đi tìm nơi sử dụng thì bị lực lượng công an bắt giữ. Khám xét chỗ ở của Minh, công an thu giữ 7 gói nylon ma túy loại Methamphetamine.

Mở rộng điều tra, cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt khẩn cấp đối với Hồng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy khi Hồng đang chờ giao "hàng trắng" cho người mua.

Khám xét chỗ ở của Hồng, công an thu giữ 19 gói nylon ma túy đá, 2.128 viên thuốc lắc, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Tổng khối lượng ma túy, Hồng mua bán trái phép hơn 4 kg loại Methamphetamine và gần 720gam loại MDMA.

Tại phiên tòa, Hồng không thừa nhận hành vi buôn bán ma túy. Tuy nhiên, từ các căn cứ, tài liệu điều tra, lời khai trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chứng minh Hồng đã nhiều lần bán ma túy.

Trước đó, năm 2018, Hồng bị TAND Q.Gò Vấp, TP.HCM xử phạt 3 năm tù về tội đánh bạc; TAND Q.Tân Bình xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản.

Anh có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Cựu Bộ trưởng Năng lượng Grant Shapps đã thay ông Ben Wallace đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Anh, một động thái nhằm tái khẳng định sự ủng hộ của London đối với Ukraine.

Ông Grant Shapps rời số 10 phố Downing sau khi được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Anh. Ảnh: Reuters 

“Tôi mong chờ được làm việc với những người đàn ông và những người phụ nữ dũng cảm trong lực lượng vũ trang của chúng tôi, những người bảo vệ an ninh quốc gia. Và tiếp tục sự hỗ trợ của Anh dành cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga”, ông Shapps viết trên Twitter sau khi quyết định bổ nhiệm được công bố bởi chính phủ.

Anh, một trong những quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Ukraine, đang cố gắng tăng cường sản xuất vũ khí, đặc biệt là đạn pháo, để giúp Kiev đẩy lùi lực lượng Nga và bổ sung kho dự trữ của riêng mình. Mátxcơva đã chỉ trích sự hỗ trợ của Anh cho Ukraine, nói rằng điều này chỉ làm kéo dài cuộc xung đột. 

Ông Shapps (54 tuổi) từng giữ chức Bộ trưởng Nội vụ (trong chính phủ của cựu Thủ tướng Liz Truss), Bộ trưởng Giao thông, Bộ trưởng Kinh doanh cùng một số vai trò cấp bộ trưởng kể từ năm 2010. Ông chưa từng giữ một vai trò nào trong Bộ Quốc phòng trước đây.

Ông Shapps đã có chuyến thăm Kiev vào đầu tháng này.

Quyết định bổ nhiệm ông Shapps được đưa ra ngay sau khi ông Ben Wallace gửi thư từ chức Bộ trưởng Quốc phòng tới Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực