Khởi tố 2 vụ án liên quan đến quán bar-karaoke Sunny

Thứ ba, 11/05/2021 20:54
(ĐCSVN) – Khởi tố 2 vụ án liên quan đến quán bar-karaoke Sunny; Ghi nhận thêm 76 ca mắc COVID mới trong ngày; Xả súng đẫm máu trường học ở Nga, ít nhất 11 người thiệt mạng… là một số tin đáng chú ý hôm nay (11/5).
 Quán bar - karaoke Sunny "ổ dịch" COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: baophapluat.vn)

Khởi tố 2 vụ án liên quan đến quán bar-karaoke Sunny

Liên quan đến quán bar-karaoke Sunny,  ngày 11/5 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và vụ án “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người”.

Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Phúc: Các clip khiêu dâm, đồi trụy gây phản cảm lan tràn trên mạng internet được cho là ở quán bar-karaoke Sunny tại thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa qua được nhiều người quan tâm là những clip giả mạo, có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản, không được cấp phép tại Việt Nam. Những clip đó không phải xảy ra tại quán bar-karaoke Sunny.

Quá trình xác minh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, làm rõ. Ngoài ra, liên quan đến quán bar-karaoke Sunny, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định những sai phạm của cơ sở này là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu về nhiều mặt nên đã khởi tố vụ án hình sự án “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo Điều 295 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, quán bar-karaoke Sunny đã bị Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND thành phố Phúc Yên rút Giấy phép đăng ký kinh doanh.

Thời gian gần đây, nhiều người dân quan tâm tới hoạt động kinh doanh của quán bar-karaoke Sunny, thành phố Phúc Yên. Cơ sở kinh doanh này được xác định là nơi có nhiều nhân viên và khách bị mắc COVID-19, khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khá phức tạp.
 
Theo Đại tá Đinh Ngọc Khoa - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cơ sở kinh doanh trên đã làm lây lan dịch COVID-19. Công an tỉnh vẫn đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xem xét khởi tố bị can.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 3.537 ca mắc COVID-19 

Ghi nhận thêm 76 ca mắc COVID mới trong ngày 

Tính đến thời điểm cập nhật  của Bộ Y tế 18h hôm nay (11/5) cả nước ghi nhận thêm 76 ca mắc COVID-19. Trong đó có 71 ca trong nước và 5 ca cách ly ca nhập cảnh đã cách ly ngay. Những ca lây nhiễm cộng đồng đều là ca mới được phát hiện trong khu cách ly, khu vực được phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách, không phát hiện các ổ dịch mới.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 3.537 ca mắc COVID-19, trong đó 2.098 ca ghi nhận trong nước và 1.439 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-4 đến nay: 528 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 67.877. Số ca điều trị khỏi: 2.618 ca. Số ca tử vong là 35 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chiều 11/5, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành văn bản số 1408/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ cao, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Lực lương an ninh phong tỏa hiện trường vụ xả súng ngày 11/5. (Ảnh: TASS) 

Xả súng đẫm máu trường học ở Nga, ít nhất 11 người thiệt mạng

Hãng thông tấn hãng thông tấn TASS của Nga  (11/5) đưa tin, ít nhất 11 người, hầu hết là trẻ em, đã thiệt mạng sau khi 2 tay súng tấn công một trường học ở thành phố Kazan (Nga),.

Cùng ngày, TASS cho biết, một trong những kẻ xả súng là nam giới, 17 tuổi, đã bị bắt giữ. Lực lượng an ninh sau đó đã tiêu diệt tay súng thứ hai tham gia vụ tấn công nhằm vào trường trung học số 175. Vụ việc cũng khiến ít nhất 32 người bị thương.

Một trong những nạn nhân thiệt mạng là giáo viên, 8 trường hợp còn lại là học sinh. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy, nhiều học sinh phải nhảy khỏi cửa sổ phòng học khi nghe thấy tiếng súng. Hai trường hợp đã thiệt mạng sau khi nhảy từ tầng ba.

Cập nhật thông tin về vụ việc, ABC News thông tin, một số học sinh đã được sơ tán khẩn cấp nhưng nhiều em vẫn ở trong trường. Những biện pháp an ninh cần thiết đã nhanh chóng được triển khai tại các trường học ở thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cách thủ đô Mátxcơva khoảng 700km về phía Đông.

Những vụ xả súng nhằm vào trường học hiếm khi xảy ra tại Nga. Tuy nhiên, những năm gần đây đã xuất hiện một số vụ tấn công bạo lực tại trường học, chủ yếu do học sinh thực hiện.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực