Kỷ luật 2 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý

Thứ sáu, 08/09/2023 20:05
(ĐCSVN) – Kỷ luật 2 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; Hà Nội phân luồng giao thông đón đoàn Tổng thống Joe Biden; Rơi trực thăng ngoài khơi Dubai, toàn bộ tổ bay mất tích; Hong Kong (Trung Quốc) ngập sâu sau trận mưa lớn nhất 140 năm… là những tin tức đáng chú ý ngày 8/9.

2 cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bị kỷ luật

Ngày 08/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị và Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật các ông: Lê Đức Thọ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre; Phạm Gia Luật, nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam.

Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Ông Lê Đức Thọ đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập; giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực, không đúng quy định. Vi phạm của ông Lê Đức Thọ mang tính hệ thống, kéo dài trong nhiều năm, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận xấu, bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, mất uy tín cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Gia Luật. Ảnh: Công an Hà Nam. 

Ông Phạm Gia Luật trong thời gian giữ chức vụ Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong thực hiện dự án đầu tư, quản lý, sử dụng tài chính, khai thác, tiêu thụ tài nguyên khoáng sản. Vi phạm của ông Phạm Gia Luật đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại lớn ngân sách nhà nước, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thống nhất đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Đức Thọ. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Phạm Gia Luật.

Đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật hành chính kịp thời, đồng bộ với kỷ luật đảng.

Hà Nội phân luồng giao thông đón đoàn Tổng thống Joe Biden

Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ đoàn Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam, Công an Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Chiều 8/9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện phục vụ đón đoàn Tổng thống Biden thăm Việt Nam.

Theo đó, trong các ngày 10, 11/9, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động đón đoàn khách quốc tế sang thăm Việt Nam. Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ đoàn khách quốc tế; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:

Từ 12h00 - 21h30 ngày 10/9 và từ 7h30 - 17h ngày 11/9, tạm cấm đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, kinh doanh vận tải hàng hóa (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh môi trường, xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) trên một số tuyến đường giao thông theo hiệu lệnh, chỉ dẫn của lực lượng chức năng; hạn chế đối với xe ô tô cá nhân, xe mô tô hoạt động trên các tuyến đường giao thông địa bàn các quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Cũng theo thông báo của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong thời gian trên, Công an thành phố tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế như sau:

Phương tiện từ tỉnh phía Đông, Đông Nam (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương,…) đi các tỉnh phía Nam: đi cầu Thanh Trì - Pháp Vân – đi các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam,…) và ngược lại.

Khi thấy tín hiệu của xe ưu tiên, các phương tiện cần nhanh chóng chuyển hướng, nhường đường cho xe ưu tiên. 

Phương tiện từ tỉnh phía Đông, Đông Nam (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương,…) đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên,…): đi Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 hoặc từ Quốc lộ 5 - cầu Thanh Trì - cầu Phù Đổng - Quốc lộ 3 để đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Xe từ các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam,…) đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên,…) đi theo tuyến Pháp Vân - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - Phùng Hưng - Xa La - Văn Phú - Lê Trọng Tấn - Tỉnh lộ 70 - Nhổn - Quốc lộ 32 - cầu Vĩnh Thịnh (hoặc cầu Trung Hà) - đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên,…) và ngược lại.

Các phương tiện hạn chế lên đường Vành đai III (đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến Võ Văn Kiệt).

Đối với các tuyến đường và phương tiện khác chấp hành theo quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ban hành theo Quyết định số 06/2013 của UBND thành phố Hà Nội), Quyết định số 24/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội ban hành theo Quyết định số 06/2013 của UBND thành phố Hà Nội và các văn bản điều chỉnh khác của cơ quan có thẩm quyền.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội yêu cầu tất cả phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ; khi gặp xe được quyền ưu tiên phát tín hiệu phải khẩn trương chuyển hướng vào các đường ngang, điểm giao cắt gần nhất theo hướng dẫn của lực lượng chức năng để nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Công an thành phố Hà Nội thông báo để mọi người tham gia giao thông biết, chấp hành, thay đổi lộ trình di chuyển phù hợp và hỗ trợ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ.

Rơi trực thăng ngoài khơi Dubai, toàn bộ tổ bay mất tích

Cơ quan Hàng không dân dụng của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) cho biết, một chiếc trực thăng của hãng AeroGulf với tổ lái gồm 2 phi công đã bị rơi xuống biển ngoài khơi Dubai.

Reuters dẫn thông cáo hôm nay (8/9) của Cơ quan Hàng không dân dụng UAE cho biết, vụ tai nạn xảy ra tối 7/9 sau khi trực thăng Bell 212 của AeroGulf cất cánh từ sân bay quốc tế Al Maktoum ở Dubai.

Một chiếc trực thăng của hãng AeroGulf bay trên bầu trời Dubai. Ảnh: Al Arabiya 

Theo hãng tin Al Arabiya, nhà chức trách nhận được báo cáo về sự cố từ Cục Điều tra tai nạn hàng không UAE lúc khoảng 20h30 tối (giờ địa phương). Trực thăng bị rơi khi các phi công đang thực hiện chuyến bay huấn luyện ban đêm.

Toàn bộ tổ lái hiện vẫn đang mất tích. Một trong 2 phi công là người Ai Cập, trong khi người còn lại mang quốc tịch Nam Phi.

"Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã trục vớt được những mảnh vỡ của trực thăng. Họ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thành viên tổ lái. Đội điều tra tai nạn hàng không đã di chuyển đến hiện trường”, trích thông cáo của Cơ quan Hàng không dân dụng UAE.

Hong Kong (Trung Quốc) ngập sâu sau trận mưa lớn nhất 140 năm

Mưa xối xả đã 'nhấn chìm' Hong Kong (Trung Quốc), gây ngập lụt ở khắp thành phố đông dân này. Nhiều đường phố, trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm ngập sâu, chính quyền phải đóng cửa trường học và yêu cầu công nhân ở nhà.

Nhiều xe ô tô chìm sâu dưới hầm nước. Ảnh: Reuters 

Theo Reuters, đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc hôm nay (8/9) hứng chịu lượng mưa theo giờ cao nhất trong vòng 140 năm. Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, các công nhân làm việc tại ga tàu điện ngầm phải lội sâu đến thắt lưng khi cố ngăn dòng nước chảy từ mặt đường xuống.

Đường hầm xuyên cảng của thành phố, một trong những tuyến đường huyết mạch nối đảo Hong Kong với Cửu Long cũng ngập nước. Ngoài ra, nhiều bức ảnh cho thấy một trung tâm mua sắm ở quận Chai Wan bị nước tràn vào.

Đài khí tượng Hong Kong thông báo từ 11h đêm ngày 7/9 tới thời khắc đầu tiên của ngày 8/9, lượng mưa đo được là 151,1mm. Mưa lớn dự kiến kéo dài ít nhất là tới trưa nay.

Sáng nay, sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong không mở cửa và sẽ tiếp tục đóng cửa vào buổi chiều nếu cảnh báo mưa bão vẫn còn hiệu lực. Chính quyền Hong Kong cũng yêu cầu tất cả các trường học đóng cửa trong ngày hôm nay do điều kiện thời tiết khắc nghiệt vì lũ lụt trên diện rộng và gián đoạn giao thông nghiêm trọng./.

PV tổng hợp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực