Phát hiện vụ trộm nước sạch sông Đà lớn nhất ở Hà Nội

Thứ hai, 09/01/2023 22:17
(ĐCSVN) - Hà Nội: Vụ trộm nước sạch sông Đà lớn nhất bị phát hiện; Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đánh người chỉ bị phạt hành chính; Vẫn chưa đưa được thi thể bé trai bị kẹt trong trụ bê tông lên mặt đất; Nhiều nước siết chặt quy định nhập cảnh với du khách từ Trung Quốc… là một số tin trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay.

Phát hiện vụ trộm nước sạch sông Đà lớn nhất ở Hà Nội

Ngày 9/1, đại diện Công ty cổ phần Viwaco, Hà Nội cho biết vừa phát hiện một nhà dân trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) đấu nối trái phép đường ống phân phối trộm nước sạch sông Đà với số lượng lớn nhất từ trước tới nay.

3 căn nhà sử dụng nước trái phép trên đường Hồ Tùng Mậu (Ảnh: moitruongvadothi.vn)

Vụ việc được phát giác vào cuối tháng 12/2022 khi Công ty tiến hành cải tạo mạng lưới cấp nước tuyến đường Hồ Tùng Mậu. Ngay lập tức, doanh nghiệp trình báo Công an phường Mai Dịch và cơ quan chức năng để kiểm tra, lập biên bản.

Viwaco đã ngừng cấp nước đối với hộ dân và cắt bịt đoạn ống đấu nối nước sạch trái phép, bàn giao tang vật cho công an, đồng thời đưa ra phương án để tính toán tổn thất vụ việc. Đáng chú ý, số nhà vi phạm hợp đồng cấp nước trên đường Hồ Tùng Mậu được cho thuê làm nhiều dịch vụ khác nhau.

Được biết, Viwaco đang phân phối khoảng 200.000 - 210.000m3 nước mỗi ngày của Công ty Nước sạch sông Đà cho 147.000 khách hàng ở quận Thanh Xuân, quận Nam Từ Liêm và một phần quận Hoàng Mai, quận Cầu Giấy, huyện Thanh Trì.

Không khởi tố hình sự đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đánh người

Ngày 9/1, Công an quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng cho biết căn cứ theo Điều 7 Nghị định 144/2021 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh lực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội đã xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng Nguyễn Viết Dũng (45 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi dùng gậy golf đánh nữ nhân viên phục vụ tại sân BRG.

Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ thuộc Thị ủy Điện Bàn, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Viết Dũng (Ảnh: vietnamnet.vn)

Căn cứ hồ sơ, tài liệu thu thập được, xét thấy tính chất, mức độ, hành vi của ông Dũng là "ít nghiêm trọng". Qua giám định, Trung tâm Pháp y thành phố Đà Nẵng xác định trường hợp này "không có cơ sở để xếp tỷ lệ thương tích". Nạn nhân cũng đã có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án hình sự và đơn bãi nại toàn bộ sự việc về hình sự và dân sự.

Do đó, Công an không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp hành vi không cấu thành tội phạm. Viện kiểm sát Nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đã có văn bản thông báo quan điểm thống nhất không khởi tố hình sự.

Vẫn chưa đưa được thi thể bé trai bị kẹt trong trụ bê tông lên mặt đất

Bước sang ngày thứ 10, việc đưa thi thể bé trai Hạo Nam 10 tuổi rơi xuống ống cọc bê tông lên mặt đất vẫn đang diễn ra. Lực lượng chức năng đã điều động búa rung 180kW từ Vũng Tàu.

Trong ngày, tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ đã đưa đến hiện trường các thiết bị, máy móc như: gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 - 1m, ống vách đường kính 1m và 2m.

 Công tác cứu hộ bé Hạo Nam đã bước sang ngày thứ 10 nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn (Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp)

Hiện lực lượng cứu hộ đã đóng xong khung vây ván thép vòng ngoài để giữ ổn định cho thiết bị thi công, lắp xong 2/5 tầng khung chống; đào đất được 1 phía vách đến cao độ sâu khoảng 13 - 14m so với mặt đất.

Được biết, công tác cứu hộ gặp khó khăn, phải thay đổi nhiều phương án do đất sét dính chặt ở tầng đáy, ống trụ bê tông được đóng sâu xuống lòng đất với chiều sâu 35m, trong khi đó hiện trường nằm sâu trong đồng ruộng, hạ tầng giao thông chật hẹp.

Nhiều nước siết chặt quy định nhập cảnh với du khách từ Trung Quốc

Nhiều nước châu Âu và châu Á đã ban hành quy định mới siết chặt hoạt động nhập cảnh đối với du khách từ Trung Quốc, do lo sợ dịch COVID-19 tái bùng phát.

 Nhiều quốc gia thắt chặt kiểm soát du khách đến từ Trung Quốc sau khi Bắc Kinh nới lỏng chính sách "Không COVID" (Ảnh: AP)

Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục giới hạn số lượng chuyến bay trực tiếp nối Nhật Bản với Trung Quốc đại lục tại 4 sân bay là Narita, Haneda, Kansai và Chubu. Trong khi đó, toàn bộ sân bay ở Nhật Bản vẫn khai thác các chuyến bay thẳng từ Hong Kong và Macau. Nhưng các hãng hàng không Nhật Bản được yêu cầu không tăng cường số chuyến bay.

Thái Lan, quốc gia dự kiến sắp đón số lượng lớn khách từ Trung Quốc, cũng đã tái áp đặt các quy định nhập cảnh đối với du khách nước ngoài di chuyển bằng máy bay từ ngày 9/1. Trong quý I năm nay, Thái Lan dự kiến đón 300.000 du khách từ Trung Quốc.

Tại châu Âu, Bồ Đào Nha cùng nhiều quốc gia khác trong khu vực sẽ yêu cầu du khách từ Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi nhập cảnh. Ngoài ra, hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay tới hoặc rời khỏi Trung Quốc cần phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình bay. Sân bay ở thủ đô Lisbon sẽ giám sát mẫu nước thải trên máy bay để phát hiện virus và tiến hành giải mã gen.

Đức cảnh báo không thực hiện những chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc. Bỉ, Thụy Điển và Anh cũng thông báo về các quy định mới áp dụng đối với người di chuyển từ Trung Quốc. Hồi tuần trước, Liên minh châu Âu đã “mạnh mẽ khuyến khích” các nước thành viên thi hành quy định làm xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành, đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, và kiểm tra nước thải trên máy bay từ Trung Quốc.

Trong tháng này, Ấn Độ cũng đã ban hành quy định làm xét nghiệm bắt buộc đối với những hành khách đi trên máy bay khởi hành từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực