Sức khỏe của phần lớn các bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam đang ổn định

Chủ nhật, 15/03/2020 20:07
(ĐCSVN) - Trong khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiều nước liên tục ghi nhận các ca nhiễm và tử vong mới thì sức khỏe của phần lớn các bệnh nhân Việt Nam đang ổn định; Đà Nẵng ngừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng để đối phó với COVID – 19 là những tin chính trong ngày 15/3.

Sức khỏe của phần lớn các bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam đang ổn định

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính đến sáng 15/3, Việt Nam đã ghi nhận 53 ca mắc COVID-19, trong đó, có 16/53 ca đã chữa khỏi, ra viện. Trong 37 ca mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 13 người nước ngoài, 24 người Việt Nam. Hiện, tình hình sức khỏe của phần lớn các bệnh nhân đang ổn định, không sốt, không khó thở. Một số ca bệnh có triệu chứng ho nhẹ, ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 

 


Trong số các ca mắc COVID-19, hiện có một bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type2. Bệnh nhân được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 8/3 và được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện, bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy. Các bác sĩ đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 cao tuổi kèm các bệnh lý mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn, xơ gan, viêm gan, bệnh thận mãn tính…, thường có triệu chứng nặng hơn những người khác. Họ cũng có nguy cơ cao sẽ diễn biến nặng, nhanh, có thể suy hô hấp do sức chống đỡ kém trước sự tấn công của virus. 

Thực tế tại các nước có đông người mắc và tử vong (như Trung Quốc, Ý…), tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong chủ yếu là người cao tuổi có kèm nhiều bệnh lý mãn tính. 

Đà Nẵng ngừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng để đối phó với COVID – 19
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID – 19, ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn thành phố.
Theo đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ tạm đình chỉ trên địa bàn gồm: dịch vụ karaoke; quán bar, vũ trường; trò chơi điện tử; dịch vụ xoa bóp (massage). Thời gian đình chỉ từ ngày 15/3 đến khi cơ quan Y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc Chủ tịch UBND thành phố ra văn bản hủy bỏ Quyết định này. 

Trước đó, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng đã có các quyết định tương tự.

Vũ trường New Phương Đông (Đà Nẵng) treo thông báo tạm dừng hoạt động, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN 

 

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới khi nhiều nước liên tục ghi nhận các ca nhiễm và tử vong mới. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 15/3 thông báo đã ghi nhận thêm 20 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 và 10 ca tử vong tại Trung Quốc đại lục trong ngày 14/3 nâng tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục là 80.844 ca và 3.199 ca tử vong.  

Tại Hàn Quốc, sáng 15/3 cũng thông báo ghi nhận thêm 76 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 8.162 ca. Trong khi đó, số ca tử vong tăng thêm 3 ca lên 75 ca.
Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, thông báo tới nay nước này đã ghi nhận 2.226 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, song hiện vẫn chưa đến đỉnh dịch. 
Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 tại Canada đã vượt 200 người. Bộ Y tế Saudi Arabia ngày 14/3 thông báo nước này đã phát hiện thêm 17 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại vương quốc này lên 103 trường hợp. Bộ Y tế Công cộng Qatar cho biết nước này đã ghi nhận 17 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 lên 320 trường hợp.
Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực