Tạm dừng hoạt động cảng cá lớn nhất miền Trung do liên quan 19 ca dương tính

Chủ nhật, 25/07/2021 20:19
(ĐCSVN) - Tạm dừng hoạt động cảng cá lớn nhất miền Trung do liên quan 19 ca dương tính; 2 ngày Hà Nội giãn cách, gần 300 trường hợp vi phạm bị xử phạt gần 700 triệu đồng; Olympic Tokyo 2020: Phát hiện trường hợp VĐV đầu tiên nhiễm COVID-19 sau khi thi đấu... là một số tin đáng chú ý hôm nay (26/7).
Cảng cá Thọ Quang sẽ tạm ngừng hoạt động từ 15h ngày 26.7. Ảnh:(tienphong.com.vn)

 Tạm dừng hoạt động cảng cá lớn nhất miền Trung do liên quan 19 ca dương tính

Ngành y tế Đà Nẵng đã phát hiện 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), trong đó có 10 người buôn bán ở cảng. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (BCĐ) Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thống nhất tạm dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) từ 15h ngày mai (26/7). Thời gian tạm ngừng hoạt động trong 7 ngày. “Trong ngày mai, lực lượng chức năng phải hoàn thành việc xét nghiệm liên quan đến cảng cá, những người bán cá tại các chợ”, ông yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý các đơn vị liên quan phải có phương án chuyển cá từ cảng về các chợ. Hiện cảng còn hàng trăm tấn cá. Sau 7 ngày, lực lượng chức năng đánh giá ổn định sẽ cho hoạt động lại, với điều kiện phải có phương án hoạt động an toàn, nhất là khi có người ngoại tỉnh vào cảng. BCĐ cho biết, liên quan đến Cảng cá Thọ Quang, ngành y tế đã phát hiện 19 ca dương tính, trong đó 10 người buôn bán ở cảng. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu đội ngũ y tế phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm tại lò mổ Đà Sơn (quận Liên Chiểu) do chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính. Ngoài ra, quận Liên Chiểu phải phối hợp các lực lượng giám sát chặt lò mổ này. 

Bất chấp lệnh giãn cách xã hội, nhiều người dân vẫn tập thể dục tại nơi công cộng.
(Ảnh Công an Hà Nội cung cấp). 

2 ngày Hà Nội giãn cách, gần 300 trường hợp vi phạm bị xử phạt gần 700 triệu đồng

Chiều 25/7, Công an TP Hà Nội cho biết sau 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt phạt 291 trường hợp cùng 5 cơ sở vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

Theo cơ quan công an, tính đến 12h trưa  25/7, sau hơn 1 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội về việc giãn cách xã hội, các ngành, địa phương đã chủ động có phương án triển khai thực hiện nghiêm túc. Đa số người dân đã chấp hành, nhưng có nơi, có chỗ, việc thực hiện giãn cách chưa thực sự triệt để; lượng người ra đường lúc 18h ngày 24/7 vẫn còn khá lớn.

Công an TP Hà Nội đã tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thống kê ngay trong ngày bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội ở Hà Nội, tại 22 điểm chốt, lực lượng chức năng đã kiểm soát 30.831 lượt phương tiện với 51.956 lượt người qua chốt (trong đó 1.567 phương tiện vận tải hành khách); yêu cầu 294 lượt phương tiện quay đầu.

Các đơn vị Công an trên toàn TP Hà Nội đã xử phạt hành chính 71 trường hợp vi phạm lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tổng số tiền 110.000.000 đồng; 04 cơ sở bị phạt lỗi kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động, số tiền phạt là 60.000.000 đồng.

Trong buổi sáng 25/7, tại 22 điểm chốt, đã kiểm soát 17.791 lượt phương tiện với 25.191 lượt người qua chốt (trong đó 223 phương tiện vận tải hành khách); yêu cầu 12.715 lượt phương tiện quay đầu không vào thành phố.

Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 168 trường hợp với tổng số tiền là 385.000.000 đồng lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng, 01 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng lỗi kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động).

Ngoài ra, 52 trường hợp bị phạt với tổng số tiền là 115.050.000 đồng các hành vi vi phạm khác như: không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Vận động viên thuộc đội chèo thuyền của Hà Lan Finn Florijn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi thi đấu. (Nguồn: Reuters) 

Olympic Tokyo 2020: Phát hiện trường hợp VĐV đầu tiên nhiễm COVID-19 sau khi thi đấu

Ngày 25/7, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 thông báo phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên sau khi tham gia thi đấu. Đó là vận động viên thuộc đội chèo thuyền của Hà Lan  Finn Florijn. Vận động viên 21 tuổi này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hoàn thành nội dung thi trong ngày 23/7. Hiện Florijn đã được cách ly ở một địa điểm riêng.

Trong thông báo trước đó, Ban tổ chức cho biết Florijin sẽ không thể tiếp tục thi đấu vì lý do y tế. Hiện, Ban tổ chức đang cố gắng  xác định những người có tiếp xúc gần với vận động viên này. Trước đó, một thành viên (không phải vận động viên) trong đoàn Hà Lan tham gia môn đua thuyền cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 hôm 22/7.

Như vậy, trong ngày 25/7, Ban tổ chức Olympic thông báo tổng cộng 10 trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan đến Olympic, nâng tổng số ca mắc trong nhóm đối tượng này từ đầu tháng 7 đến nay  lên 132 ca. 

Cũng do COVID-19, bộ môn Golf trong khuôn khổ Olympic Tokyo sẽ thiếu vắng 2 gương mặt nổi tiếng là tay golf số 1 thế giới Jon Rahm và nhà vô địch giải Golf Mỹ mở rộng Bryson DeChambeau. Cả hai ngôi sao này đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Theo Ủy ban Olympic Tây Ban Nha, đây là lần thứ 2 trong 2 tháng, Jon Rahm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về nước từ giải Vô địch Golf mở rộng của Anh mới đây.

Trong khi đó, cơn bão Nepartak chuẩn bị tiến sát thủ đô Tokyo đã buộc các nhà tổ chức Olympic điều chỉnh lịch thi đấu chung kết các nội dung bộ môn đua thuyền từ ngày 27/7 sang ngày 28/7. 

Dự báo, bão Nepartak sẽ đổ bộ miền Đông Nhật Bản vào ngày 27/7, gây mưa to và gió lớn toàn bộ khu vực thủ đô Tokyo, do đó ảnh hưởng đến môi trường thi đấu của bộ môn đua thuyền. Lịch thi đấu chung kết của một loạt các bộ môn khác cũng phải điều chỉnh và sẽ diễn ra chậm 1 ngày so với kế hoạch ban đầu./.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực