Tiên lượng về sức khỏe bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Thứ hai, 02/01/2023 22:05
(ĐCSVN) - Tiên lượng về sức khỏe bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m; 50 người tử vong vì tai nạn giao thông trong dịp Tết Dương lịch; Hàn Quốc và Mỹ có thể tập trận hạt nhân nhằm đối phó với Triều Tiên...là những thông tin đáng chú ý trong ngày 2/1.

Tiên lượng về sức khỏe bé trai rơi xuống trụ bêtông sâu 35m

Chiều 2/1, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, bé trai rơi thẳng xuống trụ bê tông hẹp và sâu nên có khả năng bị đa chấn thương, thêm vào đó, với tình trạng không khí không đảm bảo, nhiệt độ lạnh và không được ăn uống nên tiên lượng sức khỏe của bé rất xấu.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh:TTXVN) 

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp, khoảng 200 người đang tham gia cứu nạn cho cháu bé. Cùng với lực lượng ứng cứu tại chỗ còn có lực lượng cảnh sát, quân sự… tập trung mọi nguồn lực. Hiện, Quân khu 9 đã cử đến hiện trường lực lượng công binh với những thiết bị chuyên dụng để nội soi, thăm dò dưới lòng đất, thiết bị cưa cắt bê tông đã được chuẩn bị nhằm sớm đưa cọc bêtông lên và sau đó sẽ có bước cứu hộ tiếp theo trên mặt đất. Các đơn vị đang nỗ lực, phối hợp cùng nhà thầu, cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ tiến hành cứu nạn. Đến chiều nay 2/1, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp vẫn tiếp tục dùng máy khoan để làm mềm đất, giảm ma sát, kéo cọc bê tông lên để giải cứu cháu Thái Lý Hạo Nam đang bị kẹt trong cọc bê tông suốt hơn 50 giờ qua. Việc cứu hộ đối với sự cố này chưa có tiền lệ trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 01 chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải huy động mọi lực lượng, phương tiện cần thiết để tập trung triển khai công tác cứu nạn kịp thời, bảo đảm yêu cầu nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Trước đó, như tin đã đưa, trưa ngày 31/12/2022, tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra sự cố làm 1 cháu bé rơi xuống và mắc kẹt trong ống cọc bê tông đóng sâu dưới lòng đất. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng tại chỗ đã chủ động, tích cực triển khai công tác cứu nạn, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo triển khai công tác cứu nạn. Tuy nhiên, đến nay công tác cứu nạn vẫn gặp khó khăn.

50 người tử vong vì tai nạn giao thông trong dịp Tết Dương lịch

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 (từ 31/12/2022 đến 2/1/2023), cả nước xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 50 người, 51 bị thương. “So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 19 vụ (tăng 29,7%), tăng 12 người chết (tăng 31,6% ), tăng 16 người bị thương (tăng 45,7%),” ông Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN) 

Ông Minh cũng đánh giá do dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nên lưu lượng người dân về quê, đi du lịch tăng cao, tập trung tại các đầu mối giao thông chính và trên các trục giao thông trọng điểm ra vào các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông đúng nội quy các phương án nên tình hình ùn ứ giao thông trên các tuyến nhanh chóng được giải quyết và trở lại ổn định, bình thường, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên, phía Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thừa nhận, tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2021, vẫn còn tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số nút giao thông quan trọng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Về công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 21.872 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 37,5 tỷ đồng, tạm giữ 6.540 phương tiện vi phạm (388 ôtô, 6.096 môtô, 57 phương tiện khác), tước 3.603 Giấy phép lái xe các loại.

Hàn Quốc và Mỹ có thể tập trận hạt nhân nhằm đối phó với Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết, Seoul đang đàm phán với Washington về việc lên kế hoạch và tiến hành các cuộc tập trận chung liên quan đến các lực lượng hạt nhân Mỹ nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

  Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong bài phát biểu chúc mừng Năm mới, tại Seoul ngày 1/1/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Chosun Ilbo xuất bản ngày 1/1, Tổng thống Yoon cho biết, ý tưởng về việc Mỹ cung cấp chiếc ô hạt nhân hoặc khả năng răn đe mở rộng đối với Seoul là không đủ để trấn an công chúng Hàn Quốc. Để đối phó tốt hơn với mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, Seoul hy vọng sẽ tham gia vào hoạt động của các lực lượng hạt nhân Mỹ. Ông Yoon chỉ rõ: "Vũ khí hạt nhân thuộc về Mỹ, nhưng việc lập kế hoạch, chia sẻ thông tin, tập trận và huấn luyện nên được Hàn Quốc và Mỹ phối hợp thực hiện. Theo đó, đây sẽ là tiến bộ lớn so với khái niệm răn đe mở rộng trước đây".Cuộc phỏng vấn được công bố một ngày sau khi truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường kho vũ khí hạt nhân của nước này "theo cấp số nhân."./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực