Vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Bắt được 6 đối tượng, giải cứu 2 con tin

Chủ nhật, 11/06/2023 17:53
(ĐCSVN) - Vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Bắt được 6 đối tượng, giải cứu 2 con tin; Bắt Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên liên quan vụ “chuyến bay giải cứu”; Philippines cảnh báo và sơ tán hơn 12.800 cư dân trước nguy cơ tro bụi và khí độc từ núi lửa Mayon… là một số tin đáng chú ý hôm nay (11/6).
 Trụ sở UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN)

Vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Bắt được 6 đối tượng, giải cứu 2 con tin

Lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, đến trưa 11/6, lực lượng chức năng đã truy bắt được 6 đối tượng liên quan đến vụ dùng súng tấn công trụ sở Công an xã và giải cứu được 2 con tin. Trong 6 đối tượng đã bị bắt, có 01 đối tượng ở thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai; 3 đối tượng ở huyện Krong Búk; 2 đối tượng ở huyện Cư Mgar (Đắk Lắk). 

Trước đó, sáng 11/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm chết, bị thương một số đồng chí Công an xã, cán bộ xã, người dân...

Hiện nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng nêu trên. Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở, lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy Đắk Lắk, các mũi truy bắt gồm lực lượng của Bộ Công an và các lực lượng chức năng địa phương đang khép chặt vòng vây các đối tượng tại khu vực xã Ea Ninh. 

Tại huyện Cư Kuin, các xã được chỉ đạo trực 100% quân số, động viên người dân không ra khỏi nhà; khi phát hiện đối tượng lạ mặt báo ngay cho chính quyền địa phương. 

Đối với những người hy sinh, tử vong, bị thương, tỉnh Đắk Lắk và huyện Cư Kuin đã tổ chức các đoàn thăm viếng, động viên kịp thời và hỗ trợ theo quy định.  

Chính quyền đã thông báo, động viên người dân không nên hoang mang mà làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn.

Người Phát ngôn Bộ Công an khuyến cáo, các cơ quan truyền thông cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải để đảm bảo thông tin đúng sự thật.

Bị can Trần Tùng. (Ảnh: Bộ Công an)

Bắt Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên liên quan vụ “chuyến bay giải cứu”

Ngày 11/6, tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Trần Tùng (SN 1978, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên) về hành vi Nhận hối lộ.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình kiểm tra, xác minh làm rõ các hành vi có dấu hiệu sai phạm của một số cán nhân tại bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, được tách ra từ vụ án “Đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Bộ Ngoại giao, TP. Hà Nội và các tỉnh ngày 09/6/2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Nhận hối lộ” xảy ra tại Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can trên.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tro bụi phun lên từ miệng núi lửa Mayon ở Legaspi, tỉnh Albay (Philippines), ngày 8/6/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Philippines cảnh báo và sơ tán hơn 12.800 cư dân trước nguy cơ tro bụi và khí độc từ núi lửa Mayon

Ngày 11/6, giới chức Philippines đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ đối với sức khỏe người dân do tro bụi và khí độc bốc lên từ núi lửa Mayon. Trước đó, nhà chức trách Philippines đã tiến hành sơ tán hơn 12.800 cư dân sống xung quanh Mayon, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở nước này và đang có nguy cơ phun trào.

Viện Nghiên cứu Núi lửa và Địa chấn Philippines cho biết đã ghi nhận ít nhất một trận động đất núi lửa trong 24 giờ trước đó và dấu vết dung nham trong phạm vi 2km quanh núi. Theo các nhà nghiên cứu địa chấn, đến ngày 10/6, lượng khí sulfur dioxide từ núi lửa đã tăng gấp 3 lần.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 11/6, Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn liên quan các bệnh đường hô hấp nếu hít phải khí sulfur dioxide hoặc các hạt tro bụi khi ở trong khu vực gần núi lửa. Giới chức Philippines đã nâng cảnh báo thiên tai từ mức 2 lên mức 3 hôm 9/6, có nghĩa là "mức độ bất ổn tương đối cao" vì lượng lớn magma ở miệng núi lửa và có thể phun trào nguy hiểm trong vòng vài tuần hoặc thậm chí vài ngày tới.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã yêu cầu người dân tuân thủ các khuyến nghị và hướng dẫn sơ tán của chính quyền địa phương. Cơ quan dân phòng Philippines cho biết hơn 12.800 người đang trú ẩn tại các trung tâm sơ tán, hầu hết đến từ các làng nông nghiệp ở gần chân núi lửa.

Núi lửa Mayon nằm ở tỉnh Albay, cách thủ đô Manila 330 km về phía Đông Nam. Núi lửa có hình nón độc đáo, là một điểm du lịch nổi tiếng. Núi lửa Mayon đã phun trào hơn 50 lần trong 400 năm qua. Trong đợt phun trào 5 năm trước đây, núi lửa này đã phun hàng triệu tấn tro bụi, đất đá và dung nham, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán.

Philippines nằm trên “Vành đai Lửa” Thái Bình Dương nên thường xuyên hứng chịu động đất và núi lửa phun trào. Vụ phun trào mạnh nhất trong những thập niên gần đây là vụ phun trào của núi lửa Pinatubo nằm cách thủ đô Manila 100 km về phía Tây Bắc, khiến hơn 800 người thiệt mạng năm 1991./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực