Xử lý thành công quả bom nặng 227 kg tại Quảng Bình

Thứ ba, 02/03/2021 20:55
(ĐCSVN) - Xử lý thành công quả bom nặng 227 kg tại Quảng Bình; Thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) được gỡ bỏ lệnh phong tỏa; Đề nghị truy tố tiếp viên hàng không làm lây lan COVID-19... là những tin nóng đáng chú ý trong ngày 2/3.

Xử lý thành công quả bom nặng 227 kg tại Quảng Bình

Theo thông báo từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, đơn vị này đã phối hợp cùng Dự án rà phá bom mìn MAG xử lý thành công một quả bom nặng 227kg trong khu dân cư. 

 Lực lượng chức năng đang tiến hành tháo kíp nổ quả bom (ảnh: TTXVN)

Được biết, quả bom nói trên do Mỹ sản xuất mang ký hiệu MK82, nặng 227kg, dài 1,54m, đường kính thân bom điểm lớn nhất là 274mm. Quả bom đã được xử lý tuyệt đối an toàn sau khi được tìm thấy tại địa bàn thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch. Khi được phát hiện bởi công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn xây dựng Duy Thịnh, kíp nổ vẫn còn nguyên.

Trong hôm nay, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo kíp nổ và vận chuyển quả bom đến vị trí hủy nổ an toàn.

Thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) được gỡ bỏ lệnh phong tỏa

 

Một chốt phong tỏa cách ly tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng (ảnh: TTXVN)

Ngày 2/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã ra quyết định 679/QĐ-UBND về việc kết thúc 15 ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa, đồng thời toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới về phòng, chống dịch.

Theo đó, việc kết thúc cách ly xã hội tại địa phương này được thực hiện từ 00h00 ngày 3/3. Trước đó, theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, hai huyện Cẩm Giàng và Kim Thành đã cơ bản thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 cho tới ngày 17/3/2021.

Tính đến 17h00 ngày 2/3, Hải Dương ghi nhận 673 ca bệnh, trong đó chỉ còn 376 trường hợp đang được điều trị ở các cơ sở y tế. Học sinh từ mầm non đến giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên vẫn tạm dừng việc đến trường cho đến hết ngày 17/3, học sinh khối 12 dự kiến sẽ được phép đi học từ ngày 8/3.

 

Đề nghị truy tố tiếp viên hàng không làm lây lan COVID-19

Ngày 2/3, Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận Kết luận điều tra và các tài liệu liên quan đến vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Vụ án liên quan đến bệnh nhân 1342 (BN1342), nam tiếp viên thuộc Vietnam Airlines.

Bị can Dương Tấn Hậu, sinh năm 1992, là nam tiếp viên hàng không đã bị truy tố với tội danh “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo điểm C khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khu cách ly của đoàn tiếp viên Vietnam Airlines (ảnh: TTXVN)

Theo kết luận của cơ quan điều tra, ngày 14/11/2020, Hậu cùng đoàn bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi cách ly tập trung. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, Hậu được cho về cách ly tại địa phương, nhưng anh này trước đó đã tiếp xúc trực tiếp ngoài phòng cách ly với hai người khác. Hai người bị tiếp xúc nói trên đã cho kết quả dương tính lần lượt vào các ngày 25 và 26/11/2020. Trong quá trình cách ly tại địa phương, Hậu cũng đã vi phạm các quy định cách ly như rời khỏi nhà trọ, đi ăn, đi uống cà phê và tham gia thi tiếng Anh tại Trường đại học Hutech.

Theo xác định của Sở Y tế, Dương Tấn Hậu đã làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ước tính thiệt hại là 2,8 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2. Còn theo Cơ quan điều tra, toàn bộ thiệt hại vật chất trong vụ án là hơn 4,475 tỷ đồng, đồng thời bị can còn làm ảnh hưởng cuộc sống của hơn 2.000 người dân trên địa bàn.

 
HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực